ข่าว

นาทีชุลมุน พระธรรมกาย โผล่ล็อค จนท.สาว DSI (ชม2คลิปเต็ม)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อสถานการณ์ครุกรุ่น มาถึงจุดนาทีชุลมุน "พระธรรมกาย" โผล่ล็อค จนท.สาว ดีเอสไอ ขวางบันทึกภาพ ภายในวัด

          19 ก.พ.60 - มีรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ชุลมุน เมื่อพระวัดธรรมกาย เข้าขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในขณะบันทึกวีดีโออยู่ภายในวัด เพื่อเก็บภาพบรรยากาศพระวัดธรรมกายกำลังเดินแถว โดยในภาพที่ถูกบันทึกปรากฎพระรูปหนึ่งเดินมุ่งตรงมายังเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ซึ่งเป็นผู้หญิงพร้อมกับตบกล้องเพื่อขัดขวางไม่ให้บันทึกภาพ ด้วยการโผเข้าล็อคตัวและยื้อแย่งกล้องวีดีโอจาก มือเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว 

 

 
 

         ขณะเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอคนอื่นๆ เข้ามาขัดขวางเพื่อไม่ให้เกิดการตู่สู้ พร้อมมตะโกนบอกว่า เป็นผู้หญิง และกันพระรูปนั้นออกไปแต่ก็ไม่เป็นผล

 

          อย่างไรก็ตาม กลุ่มพระพยายามที่จะไล่ต้อนเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ให้ล่าถอยออกไปจากบริเวณนั้น และตะโกนว่า   "ออกไปๆ "

 

         ในวันเดียวกัน ดีเอสไอ ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ขอยืนยันมาตรการในการดำเนินการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ว่ามิได้มีการใช้ความรุนแรง ไม่มีอาวุธ และไม่มีมาตรการที่จะดำเนินการสึกพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่งรูปใดอย่างที่เป็นข่าวลือใน Social Media แต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังทำอินโฟกราฟิกแบบภาษาไทยและภาษาอังกฤษ แสดงขั้นตอน DSI ดำเนินการตรวจค้นวัดพระธรรมกายอย่างไร 

 

    นาทีชุลมุน พระธรรมกาย โผล่ล็อค จนท.สาว DSI (ชม2คลิปเต็ม)

 

            มีรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้ตรวจค้นรถยนต์ประเภทรถตู้คันหนึ่ง ไม่เปิดเผยทะเบียน ของศิษยานุศิษย์วัดธรรมกาย พบว่า ภายในพบอาวุธปืนพร้อมกระสุนปืน และมีดพกจำนวนหนึ่ง โดยได้เก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป 

           ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กดีเอสไอ 

 

นาทีชุลมุน พระธรรมกาย โผล่ล็อค จนท.สาว DSI (ชม2คลิปเต็ม)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ