ข่าว

ด่วน!! สั่งตำรวจส่ง 11 ผู้ชุมนุมถึงบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สั่งตำรวจส่ง 11 ชาวบ้านชุมนุมค้านโรงไฟฟ้ากระบี่ให้ถึงบ้าน

 

            18 ก.พ.60 - ความคืบหน้าเกี่ยวกับการชุมนุมคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.กระบี่ ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว 5 แกนนำการชุมนุมไปควบคุมตัวไว้ที่มณฑลทหารบกที่ 11 และได้ควบคุมตัวผู้ร่วมชุมนุมอีก 11 คนไปกองกำกับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191)

            ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 22:00 น. ทางตำรวจได้นำตัวชาวบ้านทั้ง 11 คนขึ้นรถเพื่อไปส่งให้ถึงภูมิลำเนา โดยในจำนวน 11 คนนี้ ประกอบด้วยชาว จ.กระบี่ 6 คน ชาวกทม.  2 คน ชาวบ้าน จ.นครปฐม  อยุธยา และ ยโสธร อย่างละ 1 คน เฉพาะชาวบ้านจากอยุธยาและยโสธรเท่านั้นที่ตำรวจไปส่งขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งหมอชิต เนื่องจากหลังสอบประวัติแล้วพบว่าทั้งสองคนมาร่วมชุมนุมหลังได้รับข้อมูลทางเฟซบุ๊ค ส่วนคนอื่นๆนั้น ตำรวจนำตัวไปส่งถึงบ้าน รวมถึงชาวกระบี่ทั้ง 6 คนที่นำขึ้นรถตู้ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่กระบี่แล้ว

            ก่อนหน้านั้น คือเวลาประมาณ 21:20 น. ทางฝ่ายความมั่นคงได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชาวบ้านทั้ง 11 คน และสั่งให้ตำรวจส่งตัวกลับภูมิลำเนา ซึ่งในส่วนของชาวบ้านจากกระบี่นั้นทางตำรวจกำลังจะจะนำตัวไปส่งขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งสายใต้ แต่ปรากฏว่าภายหลังได้มีคำสั่งให้นำตัวชาวบ้านทั้ง 11 คนกลับไปที่ 191 อีกครั้ง และมีการกำชับให้ตำรวจไปส่งให้ถึงภูมิลำเนาทุกคน ไม่ใช่ส่งขึ้นรถโดยสารกลับไปเท่านั้น และสั่งให้ถ่ายรูปชาวบ้านเมื่อกลับถึงบ้านส่งมาด้วย

            ขณะที่ ชาวบ้านอีกส่วนหนึ่งยังคงปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ใกล้ๆกับทำเนียบรัฐบาล

            ทั้งนี้กลุ่มชาวบ้านได้มาชุมนุมเพื่อคัดค้านการเดินหน้าก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินที่ จ.กระบี่ ที่บริเวณหน้าทำเนียบ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (17 ก.พ.) อย่างไรก็ตามคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ที่มีนายกฯเป็นประธานในการประชุมวันเดียวกัน ได้มีมติให้เดินหน้าโครงการดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านประกาศปักหลักชุมนุมต่อไป จากเดิมที่ได้มีการขออนุญาตสถานีตำรวจดุสิตเพื่อชุมนุมเป็นเวลา 1 วัน ทางรัฐบาลจึงร้องศาลแพ่งเพื่อให้สั่งมีการเลิกการชุมนุม โดยศาลนัดไต่สวนคำร้องในวันจันทร์นี้ (20 ก.พ.)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ