ข่าว

หัวกะโหลกปริศนาหมาวัดคาบกัดแทะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมาวัดเมืองหนองบัวลำภู คาบหัวกะโหลกมนุษย์มาแทะเล่น พระเห็นตกใจรีบแจ้งเจ้าอาวาสให้ตำรวจตรวจสอบผู้ตายเป็นใคร


               18 ก.พ. 60  ร.ต.อ.ไพโรจน์ คำมะตักศิลา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุลำภูว่า มีพระที่วัดดอยเทพสมบูรณ์ บ้านภูพานทอง ต.หนองบัว อ.เมืองหนองบัวลำภู ได้พบสุนัขในวัดคาบหัวกะโหลกมนุษย์มานอนแทะบริเวณวัด จึงได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ

 

หัวกะโหลกปริศนาหมาวัดคาบกัดแทะ

 

               หลังได้รับแจ้ง จึงได้ร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู กู้ภัยคุณธรรม เดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ โดยมี พระครูธีระธรรมาภิรักษ์ หรือ พระอาจารย์โมกข์ เจ้าอาวาส พาไปยังบริเวณที่สุนัขได้คาบหัวกะโหลกมากัดแทะ ที่บริเวณโรงจอดรถของทางวัด พบหัวกะโหลกวางอยู่ที่พื้นซีเมนต์ มีขนาดเส้นรอบหัว ประมาณ 50 ซม. มีฟันกรามติดอยู่ทั้งฟันบน ฟันล่าง และมีเศษหนังศีรษะเส้นผมแห้งติดอยู่ น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 30 วัน

 

หัวกะโหลกปริศนาหมาวัดคาบกัดแทะ

 

               พระชูศักดิ์ สันตะมะโน พระลูกวัด ผู้พบหัวกะโหลกคนแรก เล่าว่า ขณะที่เดินลงมาจากกุฏิเพื่อมาฉันกาแฟ มาถึงบริเวณโรงจอดรถ พบสุนัขชื่อเจ้าหมอก ซึ่งเป็นสุนัขที่ทางวัดเลี้ยงเอาไว้ กำลังกัดแทะหัวกะโหลกอยู่ เมื่อดูแล้วเห็นว่าเป็นกะโหลกคน จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าอาวาสทราบ และเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ได้ยินเสียงหมาเห่าหอนกันมากกว่าปกติ ตอนเช้าก็มาพบหัวกะโหลก ที่เจ้าหมอกคาบมาพอดี คาดว่า วิญญาณของผู้เสียชีวิตอยากจะขอให้ทางวัดไปตามหาญาติให้ก็เป็นได้

 

หัวกะโหลกปริศนาหมาวัดคาบกัดแทะ

 

               จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตระเวนเดินสำรวจภายในวัด ซึ่งวัดดอยเทพสมบูรณ์แห่งนี้ เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาภูพานน้อย มีสภาพเป็นป่าแต่ก็พบว่า ไม่มีร่างของผู้เสียชีวิตในบริเวณใกล้เคียงของวัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบหาผู้ที่สูญหายหรืออาจจะมีญาติผู้สูญหายมาแจ้งความเพื่อสอบสวนหาสาเหตุของการเสียชีวิตของกะโหลกว่าเป็นใคร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ