ข่าว

เครื่องบินนักข่าวมะกันตกที่ชลบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครื่องขัดข้อง !! นักข่าวสารคดีชาวสหรัฐฯขับเครื่องบินตกที่ชลบุรี โชคดีลงกลางทุ่งหญ้าปลอดภัยไม่เกิดระเบิด

 

           เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 17 ก.พ. 2560 ขณะที่ MR. TOM CLAYTOR นักข่าวสารคดีชาวสหรัฐอเมริกา ได้ขับเครื่องบิน 2 ที่นั่งมาคนเดียว โดยขึ้นจากสนามบิน THAI FLYING CLUB ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มุ่งหน้าจะไปสนามบินคลอง 15 องครักษ์ รังสิต ขณะที่บินผ่านพื้นที่ หมู่ 4 เทศบาลตำบลห้วยกะปิ ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ปรากฏว่าเครื่องยนต์ขัดข้องและดับ จึงได้พยายามบินหลบบ้านคน เมื่อเห็นพื้นที่ทุ่งหญ้ากว้างจึงสามารถนำเครื่องบินร่อนลงมาได้อย่างปลอดภัย โดย MR. TOM CLAYTOR ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ประกอบกับโชคดีที่เครื่องบินไม่เกิดระเบิดและเพลิงลุกไหม้ และบริเวณดังกล่าวไม่มีบ้านเรือนและประชาชนอาศัยอยู่ จึงทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

เครื่องบินนักข่าวมะกันตกที่ชลบุรี

 

           MR. TOM CLAYTOR กล่าวว่า ช่วงที่เครื่องบินจะตก บินสูงประมาณ 1,500 ฟุต ต่อมาเครื่องยนต์ไม่มีกำลัง เมื่อเห็นทุ่งหญ้าจึงได้ร่อนลงได้อย่างปลอดภัย ร่างกายไม่มีบาดแผลแต่อย่างใด และขอขอบคุณพระเจ้า พระพุทธที่ทำให้รอดปลอดภัยในครั้งนี้

 

เครื่องบินนักข่าวมะกันตกที่ชลบุรี

 

           ส่วนสภาพเครื่องบินเนื่องจากได้ร่อนลงทุ่งหญ้า สภาพที่ไม่ราบเรียบ ทำให้หัวเครื่องบินมุดลงดิน ล้อเครื่องบินหลุดไปไกลกว่า 500 เมตร ชาวบ้านได้มาช่วยเหลือเก็บล้อมาคืนให้

 

เครื่องบินนักข่าวมะกันตกที่ชลบุรี

 

           ทางด้านนายศักดิ์นรินทร์ อัมราภรณ์ เจ้าหน้าที่ธุรการสมาคมสโมสรการบินพลเรือนภายหลังจากทราบข่าวเครื่องบินตก จึงได้เดินทางมาประสานงานกับ ตำรวจ สภ.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี เกี่ยวกับกรณีเครื่องบินตก หลังจากนั้นได้กล่าวว่า MR. TOM CLAYTOR ได้นำเครื่องขึ้นเมื่อเวลา 16.30 น.ของวันดังกล่าว หลังจากบินได้ประมาณ 5 นาที เครื่องยนต์เกิดการสะดุด และเครื่องยนต์เสียกำลัง จึงได้ตัดสินใจลงทุ่งหญ้าที่ไม่มีบ้านคนในพื้นที่ ต.ห้วยกะปิ แต่ทุ่งหน้าดังกล่าวมีหลุมเยอะ ทำให้เครื่องบินเสียหลักปักหัวลง โชคดีที่ไม่เกิดการระเบิด เพราะเครื่องบินเพิ่งขึ้นจะมีน้ำมันเต็มเครื่องบิน ที่สำคัญนักบินจะได้รับการฝึกอบรมในกรณีที่มีการลงฉุกเฉิน หรือเครื่องยนต์ขัดข้อง ทำให้มีประสบการณ์ในการร่อนลง สำหรับเครื่องบินดังกล่าวเป็นรุ่นเชสน่า 180 เป็นเครื่องบิน 2 ที่นั่ง 1 เครื่องยนต์

           นอกจากนี้ประวัติของ MR. TOM CLAYTOR เคยแสดงภาพยนตร์คู่กับ ศรราม เทพพิทักษ์ เรื่อง FIRST FLIGHT อีกด้วย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ