ข่าว

"ต่อให้หลวงพ่ออยู่ ก็มองไม่เห็นท่าน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศิษย์ธรรมกายหวั่นแตกหักเหตุ ธัมมชโยคนจริง ลั่นตายในวัด อ้างที่ไม่เจอเพราะเป็นผู้บริสุทธิ์ต่อให้อยู่ก็ไม่เห็น

          นายอัยย์ เพชรทอง  ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ให้สัมภาษณ์กับนายเสถียร  วิริยะพรรณพงศา รองผู้อำนวยการฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ว่า  ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายรู้อยู่แล้วว่า วันนี้ มันต้องเกิดขึ้น  เพียงแต่ว่าจะมาถึงเร็วหรือช้าแค่นั้นเอง รู้สึกตื่นเต้น ตกใจหรือไหม ไม่ตกใจนะครับ เพราะคุ้นเคยกับพี่น้องทหาร เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเข้ามา แต่วิตกลึกๆ เท่านั้นเองว่าภาพที่ออกไปทั่วโลก  ความรู้สึกของคนทั่วๆไปจะรู้สึกอย่างไรเท่านั้นเอง 

          เมื่อถามว่าพระธัมมชโยอยู่ในวัดหรือไม่นายอัยย์ กล่าวว่า “ หลวงพ่อท่านเป็นคนจริง เท่าที่ผมรู้จักท่านมา ท่านพูดคำไหนก็เป็นคำนั้น ท่านบอกว่า ท่านขอตายอยู่ในวัด ผมคิดว่าสิ่งที่ท่านว่า ท่านคงไม่บิดพริ้ว  แต่จะออกมาแบบนั้น อย่างไร ผมไม่ยืนยัน  ทางฝ่ายความมั่นคงท่านก็เชื่อมั่นว่า หลวงพ่ออยู่ในวัด  ส่วนคำพูดของพี่มโน (ดร.นพ.มโน เลาหวณิช  อดีตศิษย์วัดพระโรรมกาย) เชื่อได้บ้างไม่ได้บ้าง  ตามสถานการณ์" 

          "ผมมั่นใจว่า หลวงพ่ออยู่ในวัด เพราะท่านเป็นคนจริง แต่ผมก็ไม่เคยเห็นท่าน ไม่เคยเจอท่านเลย ผมก็ไม่กล้ายืนยัน แต่ยืนยันได้อย่างเดียวว่า  หลวงพ่อท่านเป็นคนจริง การที่เจ้าหน้าที่เข้าไปในวัดมันอาจจะเกิดความแตกหักระหว่างพระ เกิดการปะทะระหว่างพระซึ่งท่านอาจปกป้องดูแล  และเจ้าหน้าที่ก็ไม่อยากให้เกิด วันนี้เจ้าหน้าที่เข้าไปคงเข้าไปทำตามกฎหมาย ทั้งนี้คงเข้าไปตรวจค้นทุกซอกทุกมุม ตรวจพื้นที่ได้เยอะขึ้น"นายอัยย์กล่าว

         เมื่อถามว่าทำไมลูกศิษย์ไม่เคยเจอ หลวงพ่อ  ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายผู้นี้กล่าวว่า    วัดพระธรรมกายมีพื้นที่กว้าง และมีพื้นที่สังฆวาส สิ่งที่ตนกลัวคือมือที่สาม เพราะมีข่าวว่ามีการให้แต่งชุดขาวเข้าไป 500  คน ปะปนไปเข้าไปกับลูกศิษย์วัด  แต่จริงหรือไม่จริงเราไม่ทราบ 
        “หลวงพ่อธัมมชโย ท่านมีพุทธานุภาพวิเศษ ท่านสามารถทำอะไรได้หลายอย่าง มากกว่ามนุษย์ทั่วไป  หลวงพ่อท่านบริสุทธ์มากๆ ท่านศึกษา สามารถทำอะไรที่วิเศษได้  ต่อให้หลวงพ่ออยู่ก็มองไม่เห็นท่าน ไม่เจอท่าน ทำให้มีอะไรบังตา หรือเห็นแล้วก็เห็นเป็นอย่างอื่น หรือเห็นแล้วแต่ยกท่านไม่ขึ้นไม่ ยกไหว เพราะหนักมาก  ก็ เหมือนกับหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด”   ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ