ข่าว

ลุยแล้ว! ตำรวจลาว ล้างเครือข่าย “ไซซะนะ”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจลาวลุยหนัก กวาดล้างเครือข่ายยาเสพติด "ไซซะนะ" จับกุมผู้ต้องหาได้ 33 คน

 

          หลังจากตำรวจไทยโชว์ฝีมือจับกุมเจ้าพ่อยาเสพติดลาว “ไซซะนะ แก้วพิมพา” มีกระแสกดดันตำรวจลาวอย่างหนักในสื่อสังคมออนไลน์ลาว ส่วนใหญ่ได้เรียกร้องให้ทางการลาวออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีการจับกุม “ไซซะนะ” ในครั้งนี้

          วันที่ 15 กุมพาพันธ์ 2560 ท่านทองเหล็ก มังหม่อเมก หัวหน้ากรมใหญ่ตำรวจ กระทรวงป้องกันความสงบ จึงนำทีมแถลงข่าว การปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติด ระหว่างวันที่ 16 กันยายน 2559 ถึงวันที่ 24 มกราคม 2560

 

ลุยแล้ว! ตำรวจลาว ล้างเครือข่าย “ไซซะนะ”
ทองเหล็ก มังหม่อเมก
 

          “ท่านทองเหล็ก” แจ้งว่า กรมตำรวจสะกัดกั้นและต้านยาเสพติด กรมตำรวจใหญ่ กระทรวงป้องกันความสงบ ได้ดำเนินการกวาดล้างขบวนการยาเสพติด ตั้งแต่ภาคเหนือจรดภาคใต้ จับกุมผู้ต้องหาได้ 33 คน ซึ่งในนั้นมีเครือข่ายแก๊งยาเสพติด “ไซซะนะ แก้วพิมพา”

          กลุ่มที่ 1 แก๊งท้าวกิน้อย ผาไซ เมืองสีโคดตะบอง นครหลวงเวียงจันทน์ พร้อมกับพวก 16 คน

          กลุ่มที่ 2 แก๊งท้าวหวาด พิลาวัน นครหลวงเวียงจันทน์ พร้อมพวก 3 คน

          กลุ่มที่ 3 แก๊งท้าวคอนปะสง สุกเสิม นครหลวงเวียงจันทน์ ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดที่ใหญ่กว่าแก๊งไซซะนะ แก้วพิมพา


ลุยแล้ว! ตำรวจลาว ล้างเครือข่าย “ไซซะนะ”

คอนปะสง สุกเสิม เจ้าพ่อยาเสพติดลาว ที่ใหญ่กว่าไซซะนะ

 

          กลุ่มที่ 4 แก๊งท้าวไซซะนะ แก้วพิมพา แขวงคำม่วน เจ้าหน้าที่ลาวได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดไทย จับกุมตัว”ไซซะนะ” ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

          กลุ่มที่ 5 แก๊งท้าวคอนไท โคดสมบัด เมืองสองคอน แขวงสะหวันนะเขต พร้อมกับพวก 2 คน

          กรมตำรวจสะกัดกั้นและต้านยาเสพติด ได้ตามยึดทรัพย์ของเครือข่ายยาเสพติด 5 กลุ่มดังกล่าว ปรากฏว่า ได้อายัดบ้านพัก,โรงแรม, ตลาด, ร้านอาหาร, โรงงานเฟอร์นิเจอร์, โรงงานสังกะสี, ตึกแถว, ปั๊มน้ำมัน, รถหรู, เจ๊ทสกี และอื่นๆ

          นอกจากนั้น วันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจลาวยังดำเนินการจับกุมบุคคลที่วิ่งเต้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ โดยจะจ่ายเงินให้ 30 ล้านบาทต่อหนึ่งคน และจะมีการจ่ายเงินล่วงหน้า 10 ล้านบาทให้เจ้าหน้าที่เป็นการมัดจำ

 

ลุยแล้ว! ตำรวจลาว ล้างเครือข่าย “ไซซะนะ”

คอนปะสง ถ่ายภาพร่วมกับไซซะนะ และสีสุก ดาวเฮือง

 

          หลังการแถลงข่าวใหญ่ของตำรวจลาว ชาวโซเชียลได้วิพากษ์วิจารณ์มากมาย คนลาวบางมองว่า นี่เป็นการรักษาหน้าของตำรวจลาว ที่ปล่อยให้ทางตำรวจไทยออกข่าวพาดพิงเครือข่ายไซซะนะ ที่หลบหนีอยู่ในลาวเกือบทุกวัน

          อย่างไรก็ตาม การจับกุม “คอนปะสง” เจ้าพ่อยาเสพติดที่ใหญ่กว่า “ไซซะนะ” ก็มิได้ทำให้ตำรวจเสียหน้ามากนัก เนื่องจาก “คอนปะสง” เป็นเจ้าของโรงแรม และตลาดใหญ่ในแขวงคำม่วน

 

 

-----------------------


(ขอบคุณเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม : ໂທລະພາບແຫ່ງຊາດລາວ Lao National Television - ຂ່າວ 15-02-2017 ປກສ ຖະແຫລງຂ່າວ ຄະດີຢາເສບຕິດ ແລະ ອາວຸດເສິກ (ໄຊຊະນະ ແກ້ວພິມພາ))

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ