ข่าว

 พนง.เอ็กซเรย์กระเป๋าสนามบินสุวรรณภูมิหยุดงานประท้วง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 พนง.เอ็กซเรย์กระเป๋าสนามบินสุวรรณภูมิหยุดงานประท้วงไม่พอใจเงินเดือน / ผอ.การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยันไม่กระทบ

    เกิดเหตุพนักงานพนักงานเอ็กซเรย์กระเป๋า ที่ให้บริการภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หยุดงานประท้วง เนื่องจากไม่พอใจบริษัทต้นสังกัด เรื่องการปรับเงินเดือน ต้องดึงพนักงานจากท่าอากาศยานอื่นๆมาทำหน้าที่แทน 
    ขณะที่นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงว่า พนักงานเอกซเรย์ที่ให้บริการภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีการหยุดงานจริง ประมาณ 20 คน ซึ่งเป็นพนักงานเอาท์ซอร์สจากบริษัทเอเอสเอ็ม ที่บริษัทท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจ้างมาให้บริการ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นมาได้ 2-3 วันแล้ว  เบื้องต้นทางบริษัทเอเอสเอ็ม แจ้งว่า สาเหตุที่พนักงานบางส่วนหยุดงานเนื่องจากไม่พอใจบริษัทเรื่องอัตราเงินเดือน โดยแนวทางแก้ไขในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา คือ การให้เจ้าหน้าที่เอ็กซเรย์จากท่าอากาศยานดอนเมือง มาเข้าเวรแทน รวมทั้งให้พนักงานที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทำงานล่วงเวลา (โอที) 
    ส่วนแนวทางแก้ไขในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นั้น จะนำพนักงานเอกซเรย์จากท่าอากาศยานภูเก็ต จำนวน 40 คนมาช่วยงานที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นอกจากนี้บริษัท เอเอสเอ็ม อยู่ระหว่างฝึกพนักงานใหม่อีก 150 คน ซึ่งสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะสามารถทำงานได้ อย่างไรก็ตามการหยุดงานของพนักงานเอ็กซเรย์กระเป๋าในช่วง 2-3 วันนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการภายในสนามบิน เนื่องจากมีบุคลากรทำงานแทนเพียงพอกับการให้บริการ

 เครดิตภาพ / @Bogussuptar Tweet

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ