ข่าว

ปีติแชร์ภาพในหลวงพระราชทานปริญญาบัตรบัณฑิตร่างเล็ก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  ชาวเน็ตปีติแชร์ ภาพประทับใจในหลวงน้อมพระองค์พระราชทานปริญญาบัตร บัณฑิตร่างเล็ก ม.ราชภัฎอุบลฯ

                    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้(2ก.พ.) ชาวเน็ตพร้อมใจแชร์ภาพ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงโน้มพระองค์เพื่อพระราชทานปริญญาบัตรแด่นางสาวอังคณา (ตุ๊ดตู่) สะกุลา อายุ 24 ปี บัณฑิตสาวป้ายแดงจาก สาขาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ซึ่งมีความบกพร่องทางร่างกายที่หอประชุมมหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร อ.เมือง จ.สกลนคร เมื่อวันที่ 30 ม.ค.60 ที่ผ่านมา

ปีติแชร์ภาพในหลวงพระราชทานปริญญาบัตรบัณฑิตร่างเล็ก 

                 นางสาวอังคณา เปิดเผยว่า ตนได้เห็นภาพเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา(2ก.พ.60) ได้มีเพื่อนๆส่งแชร์ภาพมาให้ซึ่งตนซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรอย่างใกล้ชิดจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทั้งนี้ยังเป็นความภูมิใจแก่ครอบครัวและวงค์ตระกูลด้วย

                หลังจากเรียนจบจากโรงเรียนกุดเสลา อ.กันทราลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี สาขาเทคโนโลยีอุตสาหกรรม เนื่องจากตนชื่นชอบทางด้านคอมพิวเตอร์ หลังเรียนจบตนก็เข้าทำงานเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี และเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร

ปีติแชร์ภาพในหลวงพระราชทานปริญญาบัตรบัณฑิตร่างเล็ก 

              นางสาวอังคณา เล่าถึงนาทีแห่งความทรงจำในชีวิตว่า ตนเป็นคนสุดท้ายของรุ่นที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี ตนรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากพยายามตั้งสติทำตามที่ซ้อมมาอย่างระมัดระวังที่สุดจนถึงจังหวะที่ต้องรับปริญญาบัตรจากพระหัตรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระองค์ทรงก้มลงยืนใบปริญญาบัตรมาให้โดยที่ไม่ถือพระองค์ทำให้ตนรู้สึกอึ้งทำอะไรไม่ถูกแต่ร่างกายก็ยังเดินไปตามจังหวะที่ซ้อมไว้

               สำหรับแรงบันดาลใจในการเรียน นางสาวอังคณาบอกว่า จากร่างกายที่ไม่ปกติทำให้โอกาสในการทำงานหรือทางสังคมน้อยอยู่แล้ว การเรียนจึงเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างโอกาสให้ชีวิตให้ไม่น้อยกว่าคนปกติทั่วไป โดยมีแรงสนับสนุนจาก พ่อ แม่ คนในครอบครัว ครู อาจารย์ ทุกท่านที่ทำให้ประสบความสำเร็จทุกวันนี้

                       ขอคุณภาพจาก เฟซบุ๊กองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ