ข่าว

รองอธิบดีฯไทยถูกจับที่ญี่ปุ่น-จิ๊กภาพวาดในโรงแรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดพาณิชย์ ยอมรับ ขรก.ระดับสูง พณ. ถูกรวบที่ญี่ปุ่น หลังถูกสงสัยเป็นผู้ขโมยภาพวาดที่ติดอยู่ในโรงแรม

 

            25 ม.ค. 60 - นางสาววิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีข่าวสื่อท้องถิ่นในประเทศญี่ปุ่นรายงานเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ เมืองเกียวโตได้เข้าควบคุมตัวชายไทยต้องสงสัยเป็นผู้ขโมยภาพวาด 3 ภาพมูลค่า 15,000 เยน ที่ติดอยู่ในโรงแรม และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดได้จับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นชายไทย โดยมีรายงานว่าเป็นข้าราชการระดับรองอธิบดีของกระทรวงพาณิชย์ ว่า ในเรื่องดังกล่าวยอมรับว่าผู้ต้องสงสัยเป็นข้าราชการของกระทรวงพาณิชย์จริง

            “ทราบมาว่าข้าราชการคนดังกล่าวได้เดินทางไปหารืองานกับรัฐบาลญี่ปุ่น แต่ในรายละเอียดการกระทำผิด หรือข้อมูลอื่นนั้น สถานกงสุลไทยที่โอซากา และสำนักงานพาณิชย์ ณ เมืองโอซากา อยู่ระหว่างประสานงาน และในข้อเท็จจริงต่างๆ กระทรวงพาณิชย์จะขอตรวจสอบในเบื้องลึกอีกครั้งหลังจากข้าราชการคนดังกล่าวกลับมาถึงไทย โดยขณะนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ในกระบวนการทางกฎหมายของญี่ปุ่น” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าว

            ล่าสุดทางกระทรวงพาณิชย์ ออกมายอมรับว่า นายสุภัฒ สงวนดีกุล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา คือผู้ที่ถูกจับกุมและดำเนินคดีที่ประเทศญี่ปุ่น และขณะนี้อยู่ระหว่างการประชุม  และติดตามรายละเอียด  

            ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เมืองเกียวโตได้เข้าควบคุมตัว ขอหาขโมยภาพวาด 3 ภาพมูลค่า 15,000 เยน ที่ติดอยู่ในโรงแรม เมื่อพนักงานพบว่ามีภาพวาดที่ตกแต่งอยู่บริเวณชั้น 9-10 ได้หายไป ก่อนตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบชายไทยผู้ต้องสงสัยที่เข้าพักในโรงแรม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจค้นกระเป๋าระหว่างการเช็กเอาท์ออกจากโรงแรมจึงพบภาพวาด

            จากนั้นตำรวจได้นำตัวไปควบคุมที่สถานีตำรวจในเมืองเกียวโต และเตรียมส่งดำเนินคดี โดยจะถูกนำตัวส่งฟ้องศาลต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ