ข่าว

เปิดใจปลัด“บูม”สุดหล่อ ผู้ใช้โซเชียลสื่อสารปชช. 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจปลัด“บูม”สุดหล่อ แห่งอ.ขุนตาล ผู้ใช้โซเชียลสื่อสารและแจ้งข่าวให้ชาวบ้านรับทราบ

           โลกโซเชียลให้ความสนใจปลัดหนุ่มรูปหล่อ ชื่อ “ณัฐกร ชุ่มอินทรจักร์” หรือ “บูม” อายุ 27 ปี ปลัดอำเภอขุนตาล จังหวัดเชียงราย ที่ได้รับคำสั่งจากกรมการปกครอง ให้ประชาสัมพันธ์โครงการบริจาคอวัยวะหรือดวงตาให้สภากาชาดไทย โดยปลัดหนุ่มรูปหล่อเข้าไปตอบคำถามของประชาชน พร้อมแนะนำตัวในฐานะปลัดเพื่อให้ความรู้แก่ประชาชน พร้อมแนะให้ประชาชนแจ้งความประสงค์ได้ที่ว่าการอำเภอ เมื่อปลัดหนุ่มเห็นว่าเป็นข่าวสารที่เป็นประโยชน์ จึงนำข้อมูลการบริจาคอวัยวะ มาเผยแพร่ลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวจนโด่งดังชั่วข้ามคืน และมีเพจดังหลายเพจได้นำเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ด้วย

เปิดใจปลัด“บูม”สุดหล่อ ผู้ใช้โซเชียลสื่อสารปชช. 

                นายณัฐกร ชุ่มอินทรจักร์ หรือ “บูม” อายุ 27 ปี ปลัดหนุ่ม อ.ขุนตาล กล่าวเปิดใจว่า "ขอชี้แจงนิดหนึ่งนะครับ เนื่องจากว่าผมไม่ค่อยสบายใจมาพอสมควร ขอบคุณพี่ ๆ เพื่อนที่คอยส่งข่าวให้ดูตลอดนะครับ ขอบคุณที่ติดตามผมด้วย แต่สิ่งที่ผมอยากจะบอกคือตอนนี้กระแสมันเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ หัวข้อข่าวก็แรงเกินจริง มันออกจะผิดวัตถุประสงค์ของผมไปหน่อย ผมเป็นแค่ข้าราชการธรรมดา ไม่ใช่เน็ตไอดอลนะครับ รูปร่างหน้าตาก็ปกติไม่ได้ดีอย่างในข่าวหรอกครับ ไม่งั้นผมคงเข้าวงการบันเทิงไปนานแล้ว" 

เปิดใจปลัด“บูม”สุดหล่อ ผู้ใช้โซเชียลสื่อสารปชช. 

               "ก่อนหน้านี้ผมตั้งใจจะเป็นสื่อกลางระหว่างรัฐกับประชาชนครับ ในฐานะคนรุ่นใหม่ ผมอยากได้การสนับสนุนในด้านความร่วมมือ ไม่ใช่ชื่อเสียงแต่อย่างใด ซึ่งผมได้บอกแอดมินทุกเพจที่ติดต่อเข้ามาว่าผมไม่อยากดังนะครับแต่อย่างที่บอกครับ โซเชียลมันไปไว ผมคุมไม่ได้หมดหรอกครับ ไม่ได้บอกว่าหลายๆเพจที่เอาผมไปลง ไม่ดีนะครับ ผมดีใจและขอบพระคุณมากด้วย แต่หลังจากนี้ไป ผมอยากให้ทุกคนที่เข้ามาดูเข้ามาติดตาม รู้ว่าที่จริงแล้วผมต้องการอะไร อย่างที่บอกครับ ผมเป็นข้าราชการยุคใหม่เราอาจเปลี่ยนระบบไม่ได้ แต่เราสามารถทำให้มันดีขึ้นได้"

เปิดใจปลัด“บูม”สุดหล่อ ผู้ใช้โซเชียลสื่อสารปชช. 

               "ณัฐกร ชุ่มอินทรจักร์" หรือ “ปลัดบูม” กล่าวว่า ใช้โซเชียลให้เกิดประโยชน์ แจ้งข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ ลงพื้นที่ใกล้ชิดปัญหาชาวบ้าน เร่งแก้ไขตอบสนองนโยบายรัฐบาล ตนได้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย จนหลายคนให้ความสนใจ ทำให้ตนไม่ตอบคำถามและทุกข้อสงสัยได้ จึงขอแจ้งผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ประชาสัมพันธ์การบริจาคอวัยวะหรือดวงตาให้สภากาชาดไทย สมัยนี้ไม่ต้องส่งเอกสารไปรษณีย์ให้วุ่นวาย ผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางไปแจ้งที่สภากาชาดไทย ก็แจ้งความประสงค์ได้ที่ ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง ทางฝ่ายทะเบียนอำเภอจะเป็นคนประสานงานผ่านระบบออนไลน์ไปยังสภากาชาดไทยให้เอง เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

เปิดใจปลัด“บูม”สุดหล่อ ผู้ใช้โซเชียลสื่อสารปชช. 

                เดิมตนเป็นคนไม่ติดโซเชียล จึงไม่เผยแพร่ข้อมูลอะไร และเกรงว่าโพสต์ไปมั่วๆ อาจเข้าใจจุดประสงค์ผิดเพี้ยนไปว่าอยากดัง มองหน้าตา รูปร่าง เพราะปลัดอำเภอทุกคนมีหน้าที่ช่วยประชาชน เมื่อประชาชนตอบรับดี และเห็นข่าวสารทางเฟซบุ๊กค่อนข้างมาก จึงคิดว่าต่อไปในอนาคตจะเป็นช่องทางหนึ่งที่กระจายข่าวสารให้ชาวบ้านได้รู้ คนส่วนใหญ่อาจมองว่าปลัดอำเภอต้องมีอายุ ชาวบ้านติดภาพลักษณ์เช่นนั้น ตนไม่ใช่คนเก่ง ความรู้ก็กลางๆ อาศัยความพยายาม ตั้งใจทำให้ถึงที่สุด เพราะอาชีพปลัดอำเภอเป็นอาชีพที่ได้ใกล้ชิดชาวบ้าน เพียงแค่แก้ไขให้ตรงจุด ลงพื้นที่คุยกับประชาชน ปัญหาก็จะมีทางออก 

เปิดใจปลัด“บูม”สุดหล่อ ผู้ใช้โซเชียลสื่อสารปชช. 

                นายณัฐกร กล่าวอีกว่า รับตำแหน่งเป็นปลัดอำเภอเมื่อวันที่ 14 พ.ย.59 ก่อนหน้าทำงานเอกชนเป็นทนายความ เนื่องจากสำเร็จการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ รุ่นที่ 18 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สมัครสอบเป็นปลัดอำเภอ ขณะอายุ 25 ปี รอบแรกสอบไม่ผ่าน เพราะระยะเวลาเตรียมตัวน้อย และปีถัดมาสมัครสอบรอบที่สอง พร้อมตัดสินใจลาออกจากงานเอกชน ตั้งใจอ่านหนังสือ 2-3 เดือน วางเป้าหมายไว้ชัดเจน จึงสอบผ่านในลำดับที่ 227 ได้เป็นปลัดอำเภอรุ่นที่ 3 ประจำปี 2559

เปิดใจปลัด“บูม”สุดหล่อ ผู้ใช้โซเชียลสื่อสารปชช. 

เปิดใจปลัด“บูม”สุดหล่อ ผู้ใช้โซเชียลสื่อสารปชช. 

                     ขอบคุณภาพจากเพจ Boom Nuttakorn

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ