ข่าว

คุมตัวหนุ่มเช็กผลักดันกลับประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเช็กจงใจแพร่โรคติดต่อร้ายแรง พรากผู้เยาว์ ถ่ายคลิปลามกอนาจาร ถูกผลักดันกลับประเทศแล้ว


               24 ม.ค. 60  เมื่อเวลา 10.00 น.  พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย ผบก.ตม.2 และเจ้าหน้าที่ ตม.2 บก.ตม. ได้ร่วมกันคุมตัว นายเซเดนิก ไฟยฟอร์ (MR.ZDNEK PFEIFER) สัญชาติเช็ก ผู้ต้องหาตามหมายจับของตำรวจสากล ในข้อหา จงใจแพร่โรคติดต่อร้ายแรง พรากผู้เยาว์ ถ่ายคลิปลามกอนาจาร เดินทางมาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อทำการส่งกลับประเทศต้นทาง โดยมี MR.JAROSLAV ZAMAZALกงสุลสาธารณรัฐเช็ก ประจำประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ของทางการเช็กเดินทางมารับตัวกลับประเทศ

 

คุมตัวหนุ่มเช็กผลักดันกลับประเทศ

 

               พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. กล่าวว่า หลังจากจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่ จ.ภูเก็ต ทางพนักงานสอบสวนได้คุมตัว นายเซเดนิก ส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินคดี ในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) เรียบร้อยแล้ว เพราะจากการตรวจสอบประวัติพบว่านายเซเนดิกเดินทางเข้ามาตั้งแต่ 6 มิ.ย. 58 และวีซ่าหมดอายุ ตั้งแต่ 4 ส.ค. 58 ซึ่งนายเซเนดิกอยู่ในไทยเกินมา 504 วัน ศาลจึงได้พิพากษาลงโทษตามข้อหาดังกล่าว ถือว่าเป็นบุคคลต่างด้าวที่ถูกดำเนินคดีสิ้นสุด ตามกฎหมายต้องถูกส่งกลับออกนอกราชอาณาจักร และ สตม.ได้บันทึกข้อมูลในระบบบุคคลต้องห้าม (Black List) เพื่อป้องกันไม่ให้ เดินทางเข้าประเทศไทยได้อีก

 

คุมตัวหนุ่มเช็กผลักดันกลับประเทศ

 

               พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการสอบปากคำนายเซเดนิกรับสารภาพว่าระหว่างหลบซ่อนตัวอยู่ในไทยได้เดินทางไปตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่เป็นสถานที่ยอดฮิต เช่น ภูเก็ต กระบี่ เชียงใหม่ พัทยา เป็นต้น และชักชวนคู่ขาหลายคนมีเพศสัมพันธ์แต่ขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงยังไม่สามารถดำเนินคดีในข้อหาอื่นๆ กับ นายเซเดนิกได้ ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่าน สตม.พยายามดำเนินการผลักดันนายเซเดนิก แต่การดำเนินการล่าช้า เนื่องจากไม่มีสายการบินแห่งชาติทำการบินตรงระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐเช็ก จึงต้องทำการต่อเครื่องที่ประเทศในแถบยุโรป และหลายสายการบินได้ปฏิเสธการขึ้นเครื่อง เนื่องจากกังวลถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารในเที่ยวบิน ประกอบกับทางการเช็กได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ของไทยเป็นผู้ไปส่ง แต่ด้วยความห่วงใยจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เนื่องจากต้องทำการต่อเครื่องและเดินทางเป็นระยะทางไกล นอกจากนี้ นายเซเดนิก มีรูปร่างสูงใหญ่ ยากต่อการควบคุม อาจทำการหลบหนีได้หรือทำอันตรายเจ้าหน้าที่ได้ สตม.จึงได้ประสานให้ทางการเช็กส่งเจ้าหน้าที่เดินทางมาควบคุมตัวกลับไปประเทศต้นทาง ในวันนี้โดยเที่ยวบินจะออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วงบ่ายวันนี้ ไปทำการต่อเครื่องที่ เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เพื่อเดินทางกลับสาธารณรัฐเช็กต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ