ข่าว

น้ำท่วมสูงชาวบ้านอยู่บนแพลอยน้ำหวั่นน้ำระลอกใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุราษฎร์ธานีน้ำยังท่วมที่ลุ่มสูงชาวบ้านบางส่วนยังต้องอยู่บนแพลอยน้ำหวั่นน้ำท่วมระลอกใหม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐยังทยอยแจกถุงยังชีพต่อเนื่อง

 

          ความคืบหน้าน้ำท่วมขังที่ จ.สุราษฎร์ธานี วันที่ 22 ม.ค.60 หลายพื้นที่ริมแม่น้ำตาปีและที่ลุ่ม ในพื้นที่ 5 ตำบลของ อ.พุนพินประกอบด้วย ต.ท่าสะท้อน ทั้งตำบล , ม.7 ต.ท่าข้าม ,ต.เขาหัวควาย ,ต.ตะปาน และ ต.ท่าโรงช้าง น้ำยังท่วมสูงกว่า 1 -1.20 เมตรในที่ลุ่มชาวบ้านบางส่วนยังต้องอาศัยอยู่บนถนนสาย 401 สายสุราษฎร์ธานี – ตะกั่วป่า และถนนสายเอเชีย สาย 41 อีกระยะ ส่วนบางครอบครัวเริ่มย้ายไปอาศัยอยู่บนแพลอยน้ำใกล้บ้านกันแล้วเพราะเป็นห่วงทรัพย์สิน แต่ยังไม่เคลื่อนย้ายทรัพย์สินลงยังหวาดหวั่นฝนระลอกใหม่แม้ว่าโดยภาพรวมช่วงเช้าวันนี้ฝนหยุดตกแล้วก็ตาม

          นอกจากนั้นในพื้นที่ หมู่4ตำบล ทรัพย์ทวี อำเภอบ้านนาเดิม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับ อ.พุนพินระดับน้ำยังสูงมากกว่า 1 เมตรเช่นกัน ถนนทุกสายยังถูกน้ำท่วมขังต้องใช้เรืออย่างเดียว บ้านชั้นเดียวยังไม่สามารถเข้าไปอยู่อาศัยได้ ส่วนใหญ่ชาวบ้านอาศัยอยู่เป็นแพชั่วคราว

          ชาวบ้านบางรายบอกว่าวันนี้น้ำลดลงกว่า1เมตรแต่ยังเข้าไปอยู่ในบ้านไม่ได้และต้องคอยฟังประกาศเตือนอุตุวิทยาอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมรับมือกับน้ำระลอกใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ