ข่าว

จับแล้ว!!'พลทหาร'ยิงพลเมืองดี-ตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น.แถลงจับหนุ่มอ้างเป็นพลทหาร ยิงพลเมืองดีเพราะถูกขับปาดหน้า กลัวว่าจะได้รับอันตราย


               21 ม.ค. 60  เมื่อเวลา 22.00 น. ที่ สน.โชคชัย  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.สุรชัย ควรเตชะคุปต์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.อลงกรณ์ ศิริสงคราม รอง ผกก.(สอบสวน) สน.โชคชัย พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคมาตย์ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย และตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ร่วมกันจับกุมตัวนายวุฒิชัย หรือ ต๋อง สุขใหม่ อายุ 24 ปี ชาว จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 241/2560 ลงวันที่ 19 มกราคม 2560 ในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมของกลางรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีขาว ทะเบียน กง 6018 กระบี่ (คันที่ใช้ก่อเหตุ) อาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก ยาไอซ์ จำนวน 10 กรัม ยาบ้า 12 เม็ด ยาอี 2 เม็ด อุปกรณ์การเสพยา 5 ชุด โดยตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ที่บริเวณอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ย่านเมืองเอก ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี

               พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 01.10 น. วันที่ 8 มกราคม ขณะที่นายอภิสิทธิ์ สาทอง อายุ 22 ปี ผู้เสียหายขับขี่อยู่บนท้องถนนได้เจอรถผู้ต้องหาลักษณะเหมือนขับชนอะไรมา จึงคิดว่าเป็นพวกขับชนแล้วหนี จึงขับติดตามไป จนมาถึงบริเวณปากซอยนาคนิวาส 15 นายวุฒิชัยได้ใช้อาวุธปืนยิงไปที่รถผู้เสียหายจำนวน 5 นัด ก่อนจะขับรถหลบหนีไป ตำรวจชุดจับกุมจึงทำการติดตามจนทราบว่าผู้ต้องหาได้หนีมาอยู่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ซอยนาคนิวาส 21 จึงทำการปิดล้อมพื้นที่ แต่นายวุฒิชัยกลับใช้อาวุธปืนยิงฝ่าวงล้อมตำรวจก่อนจะขับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 กฒ 1463 กรุงเทพมหานคร ของแฟนสาวหลบหนี จนฝ่ายสืบสวนทำการติดตามตัวอีกครั้งจนทราบว่าขับรถหนีมาพักย่าน จ.ปทุมธานี จึงทำการเข้าจับกุม ซึ่งจากการตรวจค้นภายในห้องพักพบอุปกรณ์การเสพยา ยาเสพติดและอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนเพิ่มเติม

 

จับแล้ว!!'พลทหาร'ยิงพลเมืองดี-ตร.

 

               จากการสอบสวน นายวุฒิชัย กล่าวว่า ตนเป็นพลทหาร สังกัดกรมทหารต่อสู้อากาศยาน รักษาพระองค์ ก่อนเกิดเหตุตนได้ยืมรถเพื่อนเพื่อไปเที่ยวที่ จ.ชลบุรี ระหว่างทางกลับเกิดอุบัติเหตุจนรถได้รับความเสียหาย แต่ก็ยังสามารถขับรถกลับมาได้จนกระทั่งถูกรถผู้เสียหายขับรถตามลักษณะขับปาดหน้า ตนเกิดความกลัวว่าจะได้รับอันตรายจึงก่อเหตุดังกล่าว โดยตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอโทษที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ซึ่งอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุตนได้ยืมจากเพื่อนที่รู้จักกันมาไว้เพื่อป้องกันตัวเท่านั้น ส่วนอุปกรณ์การเสพยานั้น ตนยอมรับว่าเป็นของตนและติดยาเสพติดมานานแล้ว

               ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัตินายวุฒิชัย พบว่าเคยถูกจับกุมในข้อหา “เสพยาเสพติด” พื้นที่ สน.ห้วยขวาง เมื่อปี 2553 และ 2542 และพื้นที่ สน.สุทธิสาร ปี 2556 ในข้อหา “ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย” เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเพิ่มข้อหา “ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ดำเนินคดีตามกฎหมาย หากตรวจสอบแล้วพบว่านายวุฒิชัยเป็นทหารจริง ก็จะดำเนินแจ้งต้นสังกัดให้มารับตัวเพื่อไปดำเนินการต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ