ข่าว

“อธิบดีปภ.” เตือน 9 จว.ใต้ ระวัง น้ำป่าไหลหลาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อธิบดีปภ.” เวียนหนังสือด่วน 9 จว. "สุราษฎร์-นครศรี-ตรัง-สตูล-พัทลุง-สงขลา-ปัตตานี-ยะลา-นราฯ " ระวัง น้ำป่าไหลหลาก กำชับ“อปท.-กำนัน-ผญบ.” เตรียมจุดอพยพ-พักพิง

  

           21 ม.ค.60 -- นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในฐานะผู้อำนวยการกลางกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งขาต ิ(บกปภ.ช.) ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้อำนวยการจ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เรื่องฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ประกอบกับกรมทรัพยากรธรณี คาดการณ์ว่า ช่วงระหว่างวันที่ 21-22 ม.ค. อาจเกิดเหตุดินถล่ม ดินไหล และน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ลุ่มน้ำตาปี ลุ่มน้ำชายฝั่งทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันออก ลุ่มน้ำน้ำชายฝั่งทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันตก และลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา โดยเฉพาะพื้นที่ดังต่อไปนี้ 1.จ.สุราษฎร์ธานี ได้แก่ อ.ท่าชนะ ไชยา ดอนสัก ท่าฉาง กาญจนดิษฐ์ บ้านนาสาร พนม พระแสง วิภาวดี คีรีรัฐนิคม และอ.เวียงสระ 2.จ.นครศรีธรรมราช ได้แก่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช นบพิตำ ลานสกา ร่อนพิบูลย์ พิปูน สิชล ฉวาง ขนอม และอ.เชียรใหญ่ 3.จ.ตรัง ได้แก่ อ.เมืองตรัง ห้วยยอด นาโยง ย่านตาขาว ปะเหลียน และอ.วังวิเศษ 4.จ.สตูล ได้แก่ อ.มะนัง ระงู ทุ่งหว้า และอ.ควนกาหลง 5.จ.พัทลุง ได้แก่ อ.ศรีบรรพต ศรีนครินทร์ กงหรา และอ.ตะโหมด 6.จ.สงขลา ได้แก่ อ.หาดใหญ่ สะเดา สะบ้าย้อย จะนะ และอ.รัตภูมิ 7.จ.ปัตตานี ได้แก่ อ.โคกโพธิ์ มายอ และอ.สายบุรี 8.จ.ยะลา ได้แก่ อ.เมืองยะลา ธารโต เบตง บันนังสตา และอ.กรงปินัง                                               

           และ9.จ.นราธิวาส ได้แก่ อ.เมืองนราธิวาส สุคีริน สุไหงปาดี รือเสาะ ระแงะ ศรีสาคร และอ.จะแนะ ขอเน้นย้ำการประชาสัมพันธ์ และกำชับให้ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัคร แจ้งข้อมูลให้ประชาชนทราบโดยตรง และติดตามข่าวจากทางราชการอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งติดป้ายเตือนบริเวณพื้นที่ที่เคยได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำฝนสะสมจนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม ดินไหล ให้เตรียมสถานที่ที่ปลอดภัย จุดอพยพ จุดพักพิง และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบล่วงหน้าด้วย หากเกินศักยภาพที่จะรับมือกับสถารการณ์ ให้รายงานบกปภ.ช. ทราบทันที และให้จังหวัดรายงานผลการแจ้งเตือนประชาชนมายังส่วนกลางทราบภายใน 6 ชั่วโมง  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ