ข่าว

เร่งล่า“พลทหาร”ยิงพลเมืองดี-ตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“พลทหารทัพฟ้า” ไล่ยิงพลเมืองดีกลางกรุง ตร.ตามไปบ้านเจอยิงสวนเปิดทางหนี ขออนุมัติหมายจับเร่งไล่ล่าตัวดำเนินคดี


               กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ จากกรณีเฟซบุ๊ก คุณพีช สำรวจโลก โพสต์คลิปวิดีโอภาพจากกล้องหน้ารถเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 ม.ค. เวลา 01.30 น. ประสบเหตุพบรถยนตร์ขับชนคนแล้วหลบหนี จากนั้นจึงขับไล่ติดตามพยายามหยุดรถคันดังกล่าว แต่กลับถูกยิงด้วยอาวุธปืน พร้อมระบุข้อความ

 

เร่งล่า“พลทหาร”ยิงพลเมืองดี-ตร.

 

               "เป็นพลเมืองดีแต่โดนไล่ยิง ช่วยแชร์หน่อยครับ ตอนนี้ชุดสืบสวนเจอรถคนร้ายแล้ว เอาไปจอดทิ้งไว้ แต่คนร้ายยิงต่อสู้เปิดทางหนี ยังตามจับไม่ได้ ใครเคยเห็นหรือรู้จักรถคันในคลิปติดต่อมาทีครับ รถคนร้าย โตโยต้า อัลติส สีขาว ทะเบียน กง 6018 จังหวัดกระบี่ เหตุเกิดที่ซอยลาดพร้าว 71 ครับ"

 

เร่งล่า“พลทหาร”ยิงพลเมืองดี-ตร.

 

เร่งล่า“พลทหาร”ยิงพลเมืองดี-ตร.

 

               ความคืบหน้า เมื่อเวลา 17.00 น. (19 ม.ค. 60)  ผู้เสียหาย อายุ 22 ปี ได้เล่าเหตุการณ์ดังกล่าวว่า วันเกิดเหตุ 8 ม.ค. เวลาประมาณ 01.30 น. ตนกลับจากทำงานรับรถที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา ขณะขับรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กพ 6246 อยุธยา มาถึงบริเวณกลางซอยนาคนิวาส 16 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. เพื่อจะออกถนนนาคนิวาส และจู่ๆ ได้สังเกตพบรถยนต์เก๋ง โตโยต้า อัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 6018 ไม่ทราบหมวดจังหวัด ซึ่งขับขี่อยู่ด้านหน้าตน และมีร่องรอยกันชนด้านหน้า และด้านซ้ายแตกคล้ายกับจะเกิดอุบัติเหตุรถชนแล้วหลบหนีมา

 

เร่งล่า“พลทหาร”ยิงพลเมืองดี-ตร.

 

เร่งล่า“พลทหาร”ยิงพลเมืองดี-ตร.

 

               “ผมจึงได้พยายามขับแซงเพื่อสอบถามรายละเอียด ในระหว่างที่ขับแซงขึ้นหน้ารถคนร้าย และพยายามขับปาดหน้าดักรถคนร้ายเพื่อให้หยุดรถ และบอกให้ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวช่วยแจ้งตำรวจสกัดจับ แต่ทันใดนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงใส่รถ จนถูกกระจกด้านหลังของรถ ทำให้กระจกแตกเสียหาย จากนั้นคนร้ายจึงขับหลบหนีไป ใช้ถนนนาคนิวาสขาเข้า ส่วนผมได้ขับหลบหนีห่ากระสุนปืนเข้าซอยนาคนิวาส 15 และมาแจ้งความที่ สน.โชคชัย ส่วนตัวรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ เพียงแค่เราคิดที่จะทำดี ตั้งใจสอบถาม แต่กลับถูกยิงสวนมาจนเกือบเอาชีวิตไปทิ้ง”

 

เร่งล่า“พลทหาร”ยิงพลเมืองดี-ตร.

 

เร่งล่า“พลทหาร”ยิงพลเมืองดี-ตร.

 

               พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ท.อลงกรณ์ ศิริสงคราม รอง ผกก.(สอบสวน) สน.โชคชัย ร่วมกันประชุมหาแนวทางการสืบสวนสอบสวน จากนั้นทางตำรวจฝ่ายสืบสวนพบเบาะแสว่าผู้ก่อเหตุเป็น “พลทหาร” สังกัดกองทัพอากาศ แต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ไม่ได้กลับเข้าไปที่ต้นสังกัดแต่อย่างใด จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพัก แต่ทางตำรวจกลับถูกยิงสวนออกมาจากบ้านแล้วคนร้ายขับรถยนต์คันดังกล่าวหลบหนี ทางตำรวจจึงเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักพบ ยาไอซ์ 10 กรัม ยาอี 2 เม็ด และอุปกรณ์เสพ จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐานเพื่อทำการขยายผลอีกครั้งว่าเกี่ยวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดหรือไม่ กระทั่งทางตำรวจรับแจ้งว่ามีรถยนต์ต้องสงสัย หมายเลขทะเบียน กง 6018 กระบี่ มีลักษณะใกล้เคียงกับรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จึงออกติดตามกระทั่งพบรถคันดังกล่าวถูกจอดทิ้งไว้ละแวกจุดเกิดเหตุ นอกจากนี้ยังมีแนวทางการสืบสวนสอบสวนพบว่าคนร้ายรายนี้ก่อนเกิดเหตุเพิ่งกลับจากไปท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี แล้วมาพบกับผู้เสียหายดังกล่าว

 

เร่งล่า“พลทหาร”ยิงพลเมืองดี-ตร.

 

เร่งล่า“พลทหาร”ยิงพลเมืองดี-ตร.

 

เร่งล่า“พลทหาร”ยิงพลเมืองดี-ตร.

 

               ล่าสุด ร.ต.อ.นุลักษณ์ บุญฤทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย ได้เดินทางไปขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ นายวุฒิชัย สุขใหม่ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 700/1 หมู่ 8 แขวงคูคต เขตลำลูกกา จ.ปทุมธานี เลขที่หมายจับ 251/2560 ลงวันที่ 19 ม.ค. 60 ในข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ก่อนประสานตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งรัดติดตามตัวคนร้าย พร้อมใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากคนร้ายรายนี้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงอย่างอุกอาจ ไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ