ข่าว

องคมนตรีตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัย จ.ตรัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลเอกกัมปนาท ตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบอุทกภัย จ.ตรัง นำความพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยพสกนิกรผู้ประสบภัยมาฝาก


               19 ม.ค. 60  สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตรังเริ่มคลี่คลายแล้วในทุกอำเภอ แต่ยังคงเหลือพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำตรัง ในพื้นที่ 2 อำเภอ ประกอบด้วย ต.หนองตรุด , ต.นาตาล่วง , ต.บางรัก , ต.ควนปริง อ.เมือง และ ต.ควนธานี อ.กันตัง ที่ยังมีประชาชนอีกประมาณ 50 ครัวเรือน ยังต้องพักอยู่ในเต้นท์อพยพ แม้จะสามารถเข้าไปทำความสะอาดบ้านได้แล้ว เนื่องจากยังมีน้ำท่วมขังรอบบริเวณบ้าน ประกอบกับเกิดฝนตกลงมาในพื้นที่ทำให้พื้นบ้านและน้ำยังคงท่วมขัง

               ในวันนี้ ฯพณฯ องคมนตรี พลเอกกัมปนาท รุดดิษฐ์ เดินทางมาติดตามข้อมูลสถานการณ์ และความช่วยเหลือประชาชนของภาคส่วนต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดตรัง โดยได้ลงตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยในพื้นที่บ้านหัวไทร หมู่ที่ 2 ต.ควนธานี อ.กันตัง รวมทั้งบ้านคลองช้าง ต.บางรัก อ.เมือง เยี่ยมบ้านพักของ นางสมพิศ คงทอง บ้านเลขที่ 32/1 หมู่ที่ 4 ต.บางรัก และเพื่อนบ้าน ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงทั้ง 2 ครั้ง จนเกือบมิดหลังคาบ้าน ระดับ 2 - 3 เมตร และน้ำเพิ่งลดเมื่อคืนที่ผ่านมา (19 ม.ค.) เพิ่งสามารถเข้าไปทำความสะอาดบ้านได้ในวันนี้ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ไม่สามารถพักอาศัยในบ้านได้ ต้องอพยพนอนในเต้นท์ริมถนนเกือบ 1 เดือนเต็ม โดย ฯพณฯ องคมนตรี ได้นำความห่วงใยที่พระเจ้าอยู่หัวทรงรับสั่งถึงพสกนิกรผู้ประสบภัยของพระองค์ทุกคน พร้อมพระราชทานขวัญ กำลังใจ บอกกับเจ้าของบ้านผู้ประสบภัย ทำให้นางสมพิศน้ำตาคลอ ปราบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณ

               จากนั้นได้ไปเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อพยพไปอาศัยในวัดไทรงาม ต.นาตาล่วง จำนวน 50 ครัวเรือน แต่ขณะนี้คงเหลือจำนวน 25 ครัวเรือน ที่ยังต้องพักภายในศาลาบำเพ็ญกุศลศพต่อไป เนื่องจากภายในบ้านยังมีน้ำท่วมขัง คาดหากฝนไม่ตกหนักจะสามารถกลับบ้านได้ภายใน 2 - 3 วันนี้

               แต่อย่างไรก็ตาม ในวันนี้พื้นที่จังหวัดตรังได้เกิดฝนตกโปรยปรายลงมาตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ห้วยยอด และ อ.รัษฎา เกิดฝนตกหนักเป็นระยะๆ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ