ข่าว

ตร.แจง “ดราม่า”!รถฉุกเฉินชนปิ๊กอัพโดนห้ามไปรับผู้ป่วยจนตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.แจง ดราม่า ยันรถฉุกเฉินชนกระบะโดนห้ามไปรับผู้ป่วยจนเสียชีวิต ไม่ใช่ความจริง หลังเกิดเหตุได้โทรประสานรถฉุกเฉินอีกรพ.ไปรับแล้ว แต่คนป่วยตายด้วยโรคประจำตัว

    จากกรณีอุบัติเหตุรถฉุกเฉินของโรงพยาบาล ได้เกิดเฉี่ยวชนกับรถกระบะ บริเวณทางเข้าถนนวัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (18 ม.ค.) โดยมีการแชร์ข่าวและรูปภาพในเหตุการณ์ว่า นายเอ (นามสมมติ) ผู้ขับรถกระบะไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่รถฉุกเฉินไปรับผู้ป่วยที่เป็นหญิงวัย 74 ปี ไปส่งโรงพยาบาลก่อนกลับมาตกลงเรื่องอุบัติเหตุและค่าเสียหาย โดยให้รอเจ้าหน้าที่บริษัทประกันและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ไปรับผู้ป่วยไม่ทันจนเสียชีวิตนั้น

    ล่าสุดวันนี้ (19 ม.ค.) เพขเฟซบุ๊ก "ทีมโฆษก ตร." ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า "ทีมงานโฆษก ตร. ขอรายงานเหตุน่าสนใจ กรณีที่มีการลงข่าวว่า “รถฉุกเฉินชนกับรถกระบะ และเจ้าของรถกระบะไม่ให้รถฉุกเฉินไปรับคนป่วย เป็นเหตุให้ คนป่วยเสียชีวิต” นั้น ข้อเท็จจริงคือ เมื่อวันที่ 18 มกราคม รถฉุกเฉินโรงพยาบาลบางบัวทอง กำลังจะไปรับผู้ป่วยที่แน่นหน้าอกส่งโรงพยาบาล ขณะเดินทางได้เกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกับรถกระบะ ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทางฝ่ายรถฉุกเฉินโรงพยาบาลบางบัวทองจึงได้โทรประสานไปยังโรงพยาบาลบางใหญ่ให้ไปรับผู้ป่วยแทน ซึ่งผู้ป่วยเป็นผู้หญิง อายุ74ปี ป่วยเป็นโรคไต ความดันลดและพึ่งผ่าตัดลำไส้ ซึ่งข้อจริงนั้นรถของทางโรงพยาบาลบางใหญ่ได้ไปรับแล้ว แต่ผู้ป่วยเสียชีวิตเพราะโรคประจำตัว มิได้เกิดจากการที่รถฉุกเฉินไม่ได้ไปรับผู้ป่วยตามที่ปรากฏในข่าวแต่อย่างใด

     ในส่วนของรถทั้งสองคันที่ชนกัน ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการเปรียบเทียบปรับทั้งสองฝ่าย เนื่องจากต่างฝ่ายต่างประมาททีมงานโฆษก ตร.จึงขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารข้อเท็จจริงต่างๆได้จากเพจทีมงานโฆษก ตร."

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ