ข่าว

ครอบครัว“สหวงษ์”ทำบุญครบ1ปี“ปอ-ทฤษฎี”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัว“สหวงษ์” ทำบุญครบ 1 ปี “ปอ-ทฤษฎี” ขอบคุณแฟนคลับที่ยังรักปอ เหนียวแน่น เผยตั้งใจจะทำบุญให้ทุกปี ด้านแฟนคลับพร้อมใจปลูกต้นแวนด้า-ต้นมะลิไว้ที่ไร่นาป่าสงวน


          เมื่อวันที่ 18 ม.ค.60 บรรยากาศที่วัดธรรมธีราราม หรือ “วัดป่าหลังโรงเรื่อย” ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่ทางครอบครัว “สหวงษ์” ได้จัดทำบุญบำเพ็ญกุศลครบรอบ 1 ปีการเสียชีวิตของ “ปอ” ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกหนุ่มชื่อดัง ขวัญใจมหาชน มีบรรดาแฟนคลับและประชาชนจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ เดินทางมาร่วมงานตั้งแต่เช้า

 

ครอบครัว“สหวงษ์”ทำบุญครบ1ปี“ปอ-ทฤษฎี”

 

 

          ขณะเดียวกันมีแฟนคลับที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครด้วยรถทัวร์และรถยนต์ส่วนตัวกว่า 70 คน ได้จัดทำรูปถ่ายจำนวน 300 ใบมาติดไว้รอบเจดีย์บรรจุอัฐิ และบริเวณงานเพื่อสร้างบรรยากาศของความระลึกถึงพระเอกหนุ่ม พร้อมจัดทำหนังสือที่ระลึกซึ่งภายในจะมีข้อความบรรยายถึงความรู้สึกของแฟนคลับที่มีให้กับ “ปอ” ทฤษฎี รวมถึงบทกลอนจากความรู้สึกที่มีให้กับ ปอ อีกจำนวน 500 เล่ม เพื่อแจกจ่ายเป็นของที่ระลึกให้กับแฟนคลับ และผู้ที่มาร่วมงาน นอกจากนี้ยังได้จัดโรงทานเลี้ยงอาหาร เครื่องดื่มฟรีอีกด้วย 

 

ครอบครัว“สหวงษ์”ทำบุญครบ1ปี“ปอ-ทฤษฎี”

 

          โดยก่อนจะถึงพิธีบำเพ็ญกุศลทั้งแฟนคลับและประชาชน ต่างพากันนำดอกไม้ พวงมาลัยมากราบไหว้และถ่ายรูปกับเจดีย์ของ ปอ อย่างต่อเนื่อง จากนั้นเวลา 10.00 น. ครอบครัว สหวงษ์ ซึ่งประกอบด้วย ผศ.สงวน สหวงษ์  บิดา , นางพิสมัย สหวงษ์  มารดา , โบว์แวนด้า น้องมะลิ น้องชาย ก็ได้ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญบำเพ็ญกุศล โดยพระสงฆ์ได้สวดมาติกาบังสุกุล ถวายภัตตาหารเพลแต่พระสงฆ์ สามเณร 38 รูป ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม สังฆทาน รับพร กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้“ปอ” ทฤษฎี ภายในศาลายอดเมืองเจริญ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น

 

ครอบครัว“สหวงษ์”ทำบุญครบ1ปี“ปอ-ทฤษฎี”

 

          น.ส.ลภัสรดา ทรัพย์สมบัติ หรือ “เจี๊ยบ” แฟนคลับที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร บอกว่า ได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครประมาณ 70 คน โดยตั้งใจมาร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบ 1 ปี ให้กับพี่ปอ แต่ก่อนจะมาร่วมพิธีทำบุญบำเพ็ญกุศลที่วัด ก็ได้ไปร่วมกันปลูกดอกแวนด้าและดอกมะลิ ที่ไร่นาป่าสงวน ซึ่งเป็นสถานที่ที่ พี่ปอ รักและผูกพัน ร่วมกับครอบครัว “สหวงษ์”  จัดกิจกรรมรำลึกถึงพี่ปอ ด้วย ซึ่งบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความอบอุ่น ทั้งเผยด้วยว่าความรู้สึกที่มีต่อพี่ปอ ไม่ใช่แค่ความรักแต่เป็นความผูกพันที่แม้วันนี้จะไม่มีพี่ปอแล้ว แต่พี่ปอก็จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป และหลังจากนี้ก็จะทำความดีช่วยเหลือสังคมเหมือนกับพี่ปอ เคยทำ เพราะพี่ปอ ถือเป็นต้นแบบที่ดีไม่ว่าจะทั้งในจอหรือนอกจอก็ตาม

 

ครอบครัว“สหวงษ์”ทำบุญครบ1ปี“ปอ-ทฤษฎี”

 

          ด้าน ผศ.สงวน สหวงษ์ พ่อพระเอกหนุ่ม กล่าวว่า รู้สึกปลื้มใจทั้งขอบคุณแฟนคลับ และประชาชนยังรักและคิดถึง “ปอ” แม้ปอจะจากไปนาน 1 ปีแล้วก็ตาม และไม่ใช่แค่ปอ รวมถึงคนในครอบครัวสหวงษ์ ก็ได้รับความรักความห่วงใยจากแฟนคลับ “ปอ” อย่างต่อเนื่อง สิ่งที่แฟนคลับทำให้กับปอ ไม่ใช่แค่ความรู้สึกที่แฟนคลับมีให้กับดาราคนหนึ่งเท่านั้น แต่เป็นความผูกพันมีให้กับคนๆ หนึ่งด้วยความจริงใจ ส่วนสภาพจิตใจครอบครัว ปัจจุบันก็ยังรักและคิดถึงพี่ปอตลอดเวลา และครอบครัว ก็จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ พี่ปอทุกปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ