ข่าว

ตร.ปล่อย6โจ๋เยาวชนมอบตัวรุมตื้บอริ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รุมตื้บ 2 วัยรุ่นในปั๊ม ผู้ปกครองพา 6 โจ๋มอบตัว ตร.ลงบันทึก ปล่อยตัว ชี้ ต้องมีนักสหวิชาชีพร่วมสอบสวน ก่อนดำเนินการตาม ก.ม.เด็กและเยาวชน


               17 ม.ค. 60  เมื่อเวลา 14.00 น. หลังจากที่ได้มีการส่งต่อคลิปการรุมทำร้ายกันภายในปั๊มน้ำมัน ในพื้นที่ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย  แห่แชร์ล่าแก๊งโจ๋รุมตื้บอริในปั๊ม (อ่านต่อ...มีคลิป)  ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นทั้งเตะและต่อยชาย 2 คน จนล้มคารถจักรยานยนต์แล้วยังถูกรุมซ้ำ

               ล่าสุด พ.ต.ต.กฤตนัน เวียงคำ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่สรวย ผู้รับผิดชอบในคดีดังกล่าว ได้รับการติดต่อจากผู้ปกครองของคู่กรณี เพื่อนำบุตรหลานเข้ามอบตัวกับทางพนักงานสอบสวน ทั้งหมด 6 คน ที่ทำร้ายนายเอและนายบี (นามสมมติ) ได้รับบาดเจ็บ

               พ.ต.ต.กฤตนัน เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ แต่เนื่องจากทั้งหมดมีอายุ 16 - 17 ปี จึงทำการลงบันทึกเอาไว้ และปล่อยตัวตามขั้นตอนกฎหมาย จากนี้ไปจะดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายเด็กและเยาวชน ซึ่งจะมีต้องมีนักสหวิชาชีพร่วมสอบสวนด้วย ถึงจะดำเนินการสอบสวนตามขั้นตอนได้ เช่นเดียวกับผู้เสียหายที่ถูกรุมทำร้ายร่างกาย ก็ต้องมีนักสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเป็นคดีที่ไม่สามารถยอมความกันได้

 

ตร.ปล่อย6โจ๋เยาวชนมอบตัวรุมตื้บอริ

 

               ขณะที่ นายเอ อายุ 16 ปี และนายบี อายุ 15 ปี ที่ถูกทำร้ายร่างกายดังที่ปรากฏในคลิปได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 16 ม.ค.เวลาประมาณเที่ยงคืน นายเอได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งให้ออกมาพบที่หน้าร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว

               นายเอจึงชวนนายบีออกมาเป็นเพื่อน เมื่อมาถึงก็พบผู้หญิงคนดังกล่าว ส่วนนายบีได้เอารถจักรยานยนต์ไปเติมน้ำมันก่อนจะตามมาสมทบ จากนั้นก็มีกลุ่มชายวัยรุ่นประมาณ 6 คน เข้ามาถามตนเองว่าชื่อเอหรือไม่ ตนเองก็เลยบอกว่าใช่ จากนั้นกลุ่มชายวัยรุ่นดังกล่าวก็ลงมือทำร้ายตนเอง ทั้งที่ยังนั่งอยู่กับรถจักรยานยนต์ตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งตนเองก็ไม่รู้สึกตัวหลังจากถูกรุมทำร้าย และไปรู้สึกตัวอีกทีเมื่ออยู่ที่โรงพยาบาลแม่สรวย 

               นายเอ กล่าวอีกว่า ตนเองสามารถยืนยันได้ว่าไม่รู้จักกับกลุ่มชายวัยรุ่นที่รุมทำร้ายแต่อย่างใด เพียงรู้จักกับผู้หญิงคนที่โทรศัพท์เรียกให้มาพบกันเท่านั้น โดยผู้หญิงคนดังกล่าวตนเองไม่ได้พูดคุยมานานกว่า 2 เดือน และที่ผ่านมาก็เพียงคบหากันเป็นเพื่อนเท่านั้น ส่วนอาการบาดเจ็บนั้น ปากแตก เย็บ 1 เข็ม และทางแพทย์แจ้งว่าฟันหน้า 5 ซี่ โยก และยังรู้สึกเจ็บที่หัวเป็นจุด ทุกวันนี้ทานข้าวยากมาก เพราะยังเจ็บบริเวณปาก ขณะที่ด้านนายบีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ปากแตก และมีแผลถลอกฟกช้ำตามร่างกาย

               มารดานายเอ กล่าวว่า ตนเองเห็นคลิปครั้งแรก รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ดูคลิปไม่จบ เพียงเห็นลูกทำร้ายก็เสียใจอย่างมาก อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือว่าลงมือทำกับลูกตนที่ไม่มีทางสู้ด้วยการรุมทำร้าย และขอยืนยันว่า ลูกตนเองไม่ได้มีความโกรธแค้นกับคู่กรณีแน่นอน เพราะที่ผ่านมาก็ได้ถามลูกบ่อยครั้งในเรื่องต่างๆ และก็เคยพยามบอกลูกว่าไม่อยากให้ออกไปไหนเวลากลางดึก เพราะอันตราย จนมาเกิดเรื่องดังกล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ