ข่าว

เรือประมงกลับเข้าฝั่ง หลบคลื่นลมอ่าวไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุตุฯ ภาคใต้ เตือนระวังคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย-ฝนหนัก ทำให้เรือประมงกลับเข้าฝั่ง บางส่วนจอดหลบตามเกาะ

               วันที่ 17 ม.ค.60 ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนและเรือประมง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย และฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันออก เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากจีนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น

เรือประมงกลับเข้าฝั่ง หลบคลื่นลมอ่าวไทย                ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนเพิ่มขึ้นในช่วงวันที่ 17-18 ม.ค.60 มีฝนหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตอนล่าง ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ในช่วงวันที่ 19-21 ม.ค.60 มีฝนหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าวระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนัก ปริมาณฝนสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทะเลคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 17-21 ม.ค.60

เรือประมงกลับเข้าฝั่ง หลบคลื่นลมอ่าวไทย                การแจ้งเตือนดังกล่าว ทำให้เรือประมงทยอยเดินทางกลับเข้าฝั่ง จอดเทียบท่าจอดเรือประมงใหม่เรียงรายเต็มท่า ส่วนท่าเทียบเรือขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำ ไม่มีเรือเข้ามาจอดขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำ เนื่องจากคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง เรือประมงส่วนใหญ่ที่ออกไปทำการประมง กลับเข้าฝั่งไม่ทันก็จะหลบคลื่นลมตามเกาะแก่งต่างๆ เพื่อรอเวลาให้คลื่นลมสงบ จะได้ออกทำการประมงต่อ ส่วนเรือประมงที่เดินทางกลับเข้าฝั่งแล้วก็จอดรอและติดตามสภาพอากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีความเชื่อถือในการรายงานสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาที่มีความแม่นยำและเชื่อถือได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ