ข่าว

ปภ.เร่งระบายน้ำ พร้อมรับมือฝนตกหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปภ.เขต 18 ภูเก็ต เดินเครื่องสูบน้ำเต็มกำลังทั้งกลางวันกลางคืนผลักน้ำลงแม่น้ำตรังออกสู่ทะเล เตรียมพร้อมรับมือมวลน้ำก้อนใหญ่ที่อาจจะมีฝนตกลงมาซ้ำ


          วันที่ 15 ม.ค.60  นายชัชวาลย์ เบญจริริวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 ภูเก็ต เดินทางไปตรวจสอบปริมาณน้ำเหนือพนังกั้นน้ำที่แตกในพื้นที่ ต.นาท่ามเหนือติด ต.นาตาล่วง และ ต.หนองตรุด อ.เมือง เพื่อตรวจสอบปริมาณน้ำเหนือพนังกั้นน้ำ เพื่อคำนวณประเมินการการสูบน้ำระบายลงสู่แม่น้ำตรัง เพื่อผลักน้ำให้ออกไปสู่ทะเลให้เร็วที่สุด หลังจากมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่อยู่ภายในวัดประสิทธิชัย (วัดท่าจีน) และบริเวณหน้าบ่อบัดน้ำเสีย ติดคลองปอน ถนนสายเลี่ยงเมือง จำนวน 3 เครื่อง ขนาดแรงสูบรวมกัน 128,000 ลิตรต่อนาที เพื่อเร่งระบายน้ำจากในพื้นที่ ต.นาตาล่วง และเขตเมืองชั้นในลงสู่แม่น้ำตรัง ผลักดันลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด

 

ปภ.เร่งระบายน้ำ พร้อมรับมือฝนตกหนัก

 

ปภ.เร่งระบายน้ำ พร้อมรับมือฝนตกหนัก

          นายชัชวาลย์ เบญจริริวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 ภูเก็ต กล่าวว่า จากการจตรวจสอบระดับน้ำเหนือพนังกั้นแม่น้ำตรัง คาดว่ายังมีน้ำหลากอยู่ประมาณกว่า 2 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งสูบน้ำเต็มอัตรากำลังการสูบจำนวน 128,000 ลิตรต่อนาที หรือต่อวันจะสามารถสูบได้ประมาณ 3 แสนลูกบาศก์เมตร ทำให้ระดับน้ำเหนือขึ้นไปลดลงมาได้ประมาณ 1 - 2 เมตร หรือเฉลี่ยประมาณวันละ 1 เมตร ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่คลี่คลายลง แต่ยังต้องเร่งเดินหน้าสูบพร่องน้ำให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะรองรับน้ำก้อนใหม่ที่อาจจะมาตามการรายงานของกรมอุตุนิยมวิทยา 16 – 18 มกราคมนี้ เพราะทางกระทรวงมหาดไทย และทางอธิบดีกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัยได้สั่งการมาแล้วว่า เครื่องจักรทุกชนิดของ ปภ.เขต 18 จะต้องอยู่เฝ้าระวังในจังหวัดตรังตลอด 24 ชม. เพื่อพร้อมรับมือภาวะฝนตกหนักที่อาจจะเกิดขึ้นดังกล่าว หรือจนกว่าจะมั่นใจในสถานการณ์ว่าฝนจะไม่มาแน่ หรือประมาณเดือนภุมภาพันธ์ จึงจะสามารถเคลื่อนย้ายเครื่องจักรได้

 

ปภ.เร่งระบายน้ำ พร้อมรับมือฝนตกหนัก

 

ปภ.เร่งระบายน้ำ พร้อมรับมือฝนตกหนัก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ