ข่าว

ไฟลุกเก๋งคนขับหนีทันไหม้วอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกงานวันเด็ก เก๋งไฟไหม้ขณะจะจอดรถเข้าชมสวนสัตว์ เสียหาย 2 คัน


               14 ม.ค. 60  เมื่อเวลา 16.00 น.  พ.ต.ต.เสด็จ แก้วสิงห์ทอง สว.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี ว่า มีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์นั่งส่วนบุคคล บริเวณลานจอดรถเอกชนด้านหน้าสวนสัตว์อุบลราชธานี หลังรับแจ้งประสานรถดับเพลิงใกล้เคียงเข้าระงับเหตุ

               ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถเอกชนด้านหน้าสวนสัตว์อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลแจระแม รถน้ำจากสวนสัตว์อุบลราชธานี เทศบาลตำบลขามใหญ่ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ใช้น้ำฉีดเพื่อควบคุมเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบรถยนต์ต้นเพลิงเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน กข 80 อำนาจเจริญ มีนายพร้อมพงษ์ ภิญโญ อายุ 32 ปี ที่อยู่ 162 ม.3 บ้านหนองทับม้า อำเภอเสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ เป็นผู้ขับขี่ ตัวรถได้รับความเสียหายทั้งคัน ใกล้กันพบรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 กค 7941 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายจากเปลวไฟด้านหลังทางขวา ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ มีนายธีระศักดิ์ ดวงจันทร์ อายุ 41 ปี ที่อยู่ 121/145 ม.2 ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เป็นเจ้าของรถ

               สอบถามนายพร้อมพงษ์ เล่าว่า ตนเองและครอบครัวได้ขับรถมาจากบ้านท่าบ่อ เพื่อมาเที่ยวงานวันเด็กของสวนสัตว์ ขณะที่มาจอดยังไม่ทันได้ลงจากรถก็มีกลุ่มควันพุ่งออกมาจากใต้รถทางด้านหลังซ้ายจำนวนมาก ตนจึงได้วิ่งไปขอน้ำเพื่อดับไฟ แต่เมื่อสาดน้ำเข้าไปไฟก็ลุกท่วมขึ้นมาทันที จากนั้นก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จนมีรถน้ำจากสวนสัตว์อุบลราชธานีเข้ามาดับไฟให้เป็นคันแรก

               ด้านนายภัทรพล ประจิตร อายุ 20 ปี พนักงานรับฝากรถ เล่าว่า หลังจากที่รถคันดังกล่าวมาจอดก็มีควันออกมาจากด้านหลังซ้ายใกล้กับถังน้ำมัน ตนจึงได้ไปเอาน้ำมาดับ แต่เมื่อสาดน้ำเข้าไปไฟก็พุ่งออกมาเช่นกัน

               เบื้องต้น มีรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด 2 คัน เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุอาจจะเกิดจากระบบน้ำมันรั่วแต่ยังไม่ชัดเจน เพราะรถที่เกิดเหตุนายพร้อมพงษ์บอกว่าเป็นของญาติ ขอยืมมาขับ อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่แท้จริงต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ