ข่าว

เด็กโคราชเพาะกุ้งสวยงามขายสร้างรายได้!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กนักเรียนโคราช วัย 16 ปี ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนเพาะกุ้งสวยงามขายสร้างรายได้เดือนละกว่า 3 หมื่นบาท

 

            13 ม.ค.60 ในช่วงเทศกาลวันเด็กแห่งชาติ เด็กๆต่างๆก็ต่างพากันตั้งหน้าตั้งตารอที่จะของเล่นจากผู้ปกครอง หรือรอให้ผู้ปกครองนั้นพาไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งแตกต่างจากนายสหัสวรรษ จงศุภวิศาลกิจ (น้องริว) อายุ 16 ปี เด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 โรงเรียนมารีย์วิทยา ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ที่ได้ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนหรือใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุดดูแลและเพาะพันธุ์กุ้งเครฟิช หรือกุ้งสวยงาม ภายในอาคารพาณิชย์ที่ใช้เป็นที่พักอาศัยกับครอบครัว โดยได้มีการจัดแบ่งพื้นที่บริเวณชั้น1 ของบ้านพักทำเป็นบ่อเลี้ยงกุ้งพ่อแม่พันธุ์สายพันธุ์ต่าง รวมทั้งบ่ออนุบาลกุ้ง จนสามารถจำหน่ายสร้างรายได้ในช่วง 3 เดือน มากกว่า 1 แสนบาท ทำให้สามารถแบ่งเบาภาระผู้ปกครองในเรื่องของการจ่ายค่าเทอมและค่าเรียนพิเศษได้

 

เด็กโคราชเพาะกุ้งสวยงามขายสร้างรายได้!

 

            นายสหัสวรรษ จงศุภวิศาลกิจ (น้องริว) อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167/4 ถนนพิบูลละเอียด ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เริ่มเลี้ยงกุ้งเครฟิช หรือกุ้งสวยงาม มาตั้งแต่เมื่ออยู่มัธยมศึกษาปีที่1 ซึ่งในครั้งนั้นก็เลี้ยงแบบยังไม่มีความรู้ เลี้ยงโตบ้างตายบ้าง จนกระทั่งเริ่มมาเลี้ยงอย่างจริงจังเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา โดยใช้เวลาในช่วงหลักเลิกเรียนและในช่วงวันหยุด เมื่อเริ่มสามารถจำหน่ายกุ้งที่เพาะเลี้ยงได้ ยิ่งทำให้หันมาเอาดีในการเพาะเลี้ยงกุ้งสวยงาม จนล่าสุดมีกุ้งสายพันธุ์ต่างๆ อาทิ โกส , โกสด่างวัว , โกสส้ม ,ไบร์ทออเร้น , สโนว์ , เรสเจแปน และเดสคัดเตอร์ รวมทั้งทั้งพ่อแม่พันธุ์ และลูกกุ้ง มากกว่า 1,000 ตัว สามารถหารายได้เสริมจากการจำหน่ายกุ้งตามตลาดนัดซื้อขายกุ้งสวยงาม , ขายที่บ้านพัก และเปิดขายในโลกโซเชียล ได้มากกว่าเดือนละ 30,000 บาท สามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ในเรื่องของการจ่ายค่าเทอมและค่าเรียนพิเศษ โดยไม่ต้องไปรบกวนเงินค่าผู้ปกครอง

 

เด็กโคราชเพาะกุ้งสวยงามขายสร้างรายได้!

 

            ทั้งนี้ สำหรับน้อง ๆ ที่ต้องการจะเลี้ยงกุ้งเพื่อคลายเครียดหรือเพื่อต้องการหารายได้เสริมก็ควรที่จะมีการศึกษาพฤติกรรมของสัตว์ที่เราจะเลี้ยงและความที่จะมีเวลาในการดูแลอยู่ตลอดเวลา แต่อย่างไรก็ตามการทำทุกอย่างก็จะต้องมีใจที่รักษาในการเลี้ยงสัตว์ชนิดนั้นจริงๆไม่ควรที่จะมองแต่ว่าจะสร้างรายได้เพียงอย่างเดียว เพียงเท่านี้ก็จะสร้างทำให้เรามีรายได้เสริมควบคู่ไปกับการที่เราได้เลี้ยงสัตว์ที่เรารักและสามารถช่วยเหลือครอบครัวในการแบ่งเบาภาระต่าง ๆ ได้เช่นกัน

 

เด็กโคราชเพาะกุ้งสวยงามขายสร้างรายได้!

 

เด็กโคราชเพาะกุ้งสวยงามขายสร้างรายได้!

 

เด็กโคราชเพาะกุ้งสวยงามขายสร้างรายได้!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ