ข่าว

“ยิ่งลักษณ์” มอบทุนการศึกษา-อุปกรณ์กีฬา รับวันเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 “ยิ่งลักษณ์” มอบทุนการศึกษา-อุปกรณ์กีฬา-เลี้ยงอาหารกลางวันเด็กๆ โรงเรียนคลองลำเจียก อวยพรให้เรียนรู้-พัฒนาตัวเองให้เท่าทันเทคโนโลยีแต่ไม่ลืมความกตัญญู

 

          12 ม.ค. 60 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีตส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เดินทางไปยังโรงเรียนคลองลำเจียก เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ เพื่อมอบทุนการศึกษาจำนวน 20 ทุน แก่เด็กชั้นอนุบาลจนถึงประถมศึกษาปีที่ 6 พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับทางโรงเรียน รวมทั้งได้เลี้ยงอาหารกลางวันเด็กจำนวน 550 คนเนื่องในวันเด็ก โดยมีนางบีรีรัตน์ บุญมาก ผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าวตอนรับ ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ตักไอศกรีมแจกเด็กๆ ด้วยตัวเอง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น เด็กๆ ต่างดีใจพร้อมทั้งขอบคุณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่มามอบทุนการศึกษา อุปกรณ์กีฬา และเลี้ยงอาหารกลางวัน รวมทั้งสัญญาที่จะนำอุปกรณ์กีฬาไปใช้ออกกำลังกายให้เกิดประโยชน์ และจะเป็นเด็กดีของสังคมด้วย

          น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวกับเด็กๆ ว่า ดีใจที่ได้มีโอกาสมามอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ เพราะถือว่าเป็นคนบ้านใกล้เรือนเคียงกัน ขอให้เด็กๆ ทุกคนตั้งใจเรียน เป็นเด็กดีของผู้ปกครองและคุณครู พร้อมทั้งฝากข้อคิดในการใช้เทคโนโลยีในการสื่อสารในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรอบคอบและมีทักษะ รู้จักแบ่งเวลาให้เหมาะสม มีน้ำใจต่อกัน และที่สำคัญ ต้องเป็นคนที่มีความกตัญญู ทั้งนี้ พร้อมเป็นกำลังใจให้เด็กทุกคนประสบความเร็จในเป้าหมายที่ตั้งไว้ และขอให้สนุกกับวันเด็กที่กำลังจะมาถึงนี้  
          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังได้โพสข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในหัวข้อ “เด็กไทยในโลกดิจิทัล” ด้วยว่า การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่รวดเร็วมีผลทำให้เกิดวิวัฒนาการต่างๆ จนทำให้การใช้ชีวิตประจำวันของเราเริ่มเปลี่ยนรูปแบบไป และเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งบริการต่างๆ ได้ตลอดเวลา ทำให้ทุกวันนี้การเรียนรู้จึงเป็นสิ่งที่ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงในห้องเรียนอย่างเดียวเหมือนที่ผ่านมา ดังนั้น เด็กจึงจำเป็นต้องได้รับการเพิ่มทักษะในการเรียนรู้ด้วยตนเอง คัดกรองและเลือกบริโภคข่าวสารที่เป็นประโยชน์ โดยผู้ปกครองก็ควรที่จะให้คำแนะนำและดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การเรียนรู้ดังกล่าวเกิดประโยชน์กับเด็กมากที่สุดค่ะ  
          นอกจากเรื่องนี้ ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญกับเด็กทุกคนก็คือครอบครัว เพราะเป็นที่ที่ช่วยฟูมฟักเลี้ยงดูทั้งร่างกายและจิตใจ กล่อมเกลาให้เติบโตเป็นคนดี ในวันเด็กปีนี้ดิฉันอยากให้เด็กและเยาวชนทุกคนตั้งใจเรียน เรียนรู้และพัฒนาตนเองให้เท่าทันเทคโนโลยี และยึดถือเรื่องความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ และขอเป็นอีกหนึ่งในกำลังใจให้อนาคตของชาติ มุ่งมั่น พัฒนาตัวเองไปสู่เป้าหมายที่ตั้งใจไว้.   


 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ