ข่าว

“อธิบดีปภ.” สรุปภาพรวมปักษ์ใต้น้ำลด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อธิบดีปภ.” สรุปภาพรวมปักษ์ใต้น้ำลด ดับเพิ่ม36ราย ,“ยะลา-ระนอง-ปัตตานี-นราธิวาส”คลี่คลาย , 8จังหวัด ลุ้นรับมือฝนซ้ำ

 

         12ม.ค.60 -นายฉัตรชัยพรหมเลิศอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยทางภาคใต้ว่าฝนที่ตกหนักตั้งแต่วันที่1ม.ค. 60ถึงปัจจุบันส่งผลให้เกิดอุทกภัยวาตภัยน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ภาคใต้และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โดยมีจังหวัดได้รับผลกระทบ12จังหวัดรวม119อำเภอ708ตำบล5,244หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ403,478ครัวเรือน1,206,939คนผู้เสียชีวิต36รายสูญหาย1รายสถานที่ราชการเสียหาย17แห่งถนน592จุดคอสะพาน106แห่ง ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว4จังหวัดได้แก่ ยะลา ระนอง ปัตตานีและนราธิวาส ยังคงมีสถานการณ์ใน8จังหวัดได้แก่ พัทลุงสงขลา ตรัง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ชุมพร กระบี่และประจวบคีรีขันธ์ รวม74อำเภอ 431ตำบล 3,343หมู่บ้าน

          นายฉัตรชัย กล่าวว่า โดยจ.พัทลุง มีสถานการณ์น้ำท่วมใน5อำเภอได้แก่ อ.เมืองพัทลุง อ.ควนขนุน อ.ปากพะยูน อ.เขาชัยสนและอ.บางแก้ว จ.สงขลา น้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่5อำเภอ ได้แก่ อ.ควนเนียง , อ.กระแสสินธุ์ อ.สิงหนคร อ.สทิงพระและอ.ระโนด จ.ตรัง มีสถานการณ์น้ำท่วมใน4อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองตรัง อ.ห้วยยอดอ.วังวิเศษและอ.กันตัง จ.สุราษฎร์ธานี มีสถานการณ์น้ำท่วมใน17อำเภอได้แก่อ.กาญจนดิษฐ์ อ.บ้านนาสาร อ.ดอนสัก อ.เมืองสุราษฎร์ธานี อ.ท่าชนะ อ.เกาะสมุย อ.ไชยา อ.บ้านนาเดิม อ.ชัยบุรี อ.เกาะพะงัน อ.ท่าฉาง อ.พระแสง อ.วิภาวดี อ.เวียงสระ อ.พนม อ.พุนพินและอ.เคียนซา จ.นครศรีธรรมราช มีสถานการณ์น้ำท่วมใน 23 อำเภอ อาทิ อ.ชะอวด อ.ทุ่งสง,ชุมพร มีสถานการณ์น้ำท่วมใน8อำเภอ ได้แก่ อ.ทุ่งตะโก อ.พะโต๊ะ อ.หลังสวน อ.ละแม อ.สวี อ.เมืองชุมพร อ.ปะทิวและอ.ท่าแซะจ.กระบี่มีสถานการณ์น้ำท่วมใน5อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองกระบี่ อ.เขาพนม ,อ.อ่าวลึก,อ.ปลายพระยาและอ.เกาะลันตา และจ.ประจวบคีรีขันธ์มีสถานการณ์น้ำท่วมใน5อำเภอได้แก่อ.บางสะพาน อ.ทับสะแก อ.เมือง ประจวบคีรีขันธ์ อ.บางสะพานน้อยและอ.กุยบุรี

            อธิบดีปภ. ยังกล่าวถึงภาพของรวมสถานการณ์ว่า ในปัจจุบันระดับน้ำลดลงทุกจังหวัดแล้ว อย่างไรก็ตามจากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยาพบว่าสถานการณ์ฝนในภาคใต้คลี่คลายและเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว อย่างไรก็ตามในระยะนี้หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวมะตะบัน คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ประเทศเมียนมาร์ทำให้ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนตกได้ในระยะนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ