ข่าว

หนุ่มเทศกิจชักใยโกงสอบนายสิบมอบตัว-อ้างทำคนเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่เทศกิจ กทม. มอบตัวรับสารภาพทุจริตสอบนายสิบตำรวจ อ้างทำคนเดียว  ตร.ค้านประกัน

       ความคืบหน้าการติดตามหาตัวผู้ร่วมขบวนการทุจริตสอบบนายสิบตำรวจ สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยเจ้าหน้าที่แจ้งความให้ดำเนินคดีนายจิระพจน์ พลายด้วง อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ เขตปทุมวัน ที่เป็นตัวการใหญ่ ในขบวนการโดยดำเนินคดีใน 3 ข้อหา ประกอบด้วย ข้อหาอั้งยี่ที่มีการรวมตัวกันกระทำผิดทางอาญา, แจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่พนักงาน และ ความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2) กรอกข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าไปในคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา จำนวน 346 ราย และพบว่าน่าจะมีบุคคลเข้าข่ายกระทำผิดอีก 178 ราย

     ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 มกราคม ที่สน.พหลโยธิน นายจิระพจน์ พลายด้วง อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ เขตปทุมวัน พร้อมทนายเดินเข้ามอบตัวกับทางพนักงานสอบสวน โดยมีพล.ต.ท.ศานิตย์ มหาถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น. พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน ผกก.ศฝร.บช.น. พ.ต.อ.ณรัช มูลศาสตรสาทร ผกก.สน.พหลโยธิน ร่วมสอบปากคำด้วยตนเอง โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 1 ชั่วโมง

     พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำในเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ที่ดำเนินการเพียงคนเดียว สำหรับรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้ โดยขั้นตอนต่อจากนี้จะแจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวส่งศาลต่อไป เบื้องต้นคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากการกระทำดังกล่าวกระทบต่อปัญหาสังคม หากต้องการประกันตัวต้องประกันในชั้นศาล และเป็นดุลพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ