ข่าว

บขส.เมืองย่าโมเริ่มคึกคัก!คนแห่กลับกทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คึกคัก !! ประชาชนทยอยกลับเข้ากทม.หลังหยุดยาวปีใหม่ ถนนสายเอเชีย-มิตรภาพรถหนาแน่น หลายเส้นทางการจราจรยังคงคล่องตัว

 

           2 ม.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และพื้นที่ข้างเคียงต่างพากันแบกสัมภาระเข้ามาเลือกซื้อตั๋วรถโดยสาร เพื่อเดินทางกลับไปทำงานกันอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มากนัก เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่จะยังคงใช้วันหยุดในวันพรุ่งนี้อีก 1 วัน เป็นวันในการเดินทางกลับ

 

บขส.เมืองย่าโมเริ่มคึกคัก!คนแห่กลับกทม.

 

           ขณะเดียวกันทางขนส่งจังหวัดนคราชสีมา ได้มีการกางเต้นผ้าใบและจัดเตรียมเก้าอี้ไว้ให้ประชาชนที่มาใช้บริการในการนั่งรถคิวขึ้นรถบัสโดยสาร พร้อมทั้งได้มีการจัดเพิ่มเที่ยวรถเสริมเฉพาะเที่ยววิ่งเข้ากรุงเทพฯ จากเดิมวันละ 200 เที่ยว เป็น 400 เที่ยว ทั้งนี้ก็เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่มาใช้บริการ

 

บขส.เมืองย่าโมเริ่มคึกคัก!คนแห่กลับกทม.

 

           ขณะที่สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพมีปริมาณรถยนต์จำนวนมาก และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่สภาพการจราจรโดยรวมยังพอคล่องตัวดี และสามารถเคลื่อนตัวไปได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้คาดว่าในช่วงบ่ายสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพจะมีปริมาณรถยนต์หนาแน่นเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากยังมีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้าทำงานกรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาได้จัดกำลังอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทางบนถนนมิตรภาพตลอดทั้งสาย

 

บขส.เมืองย่าโมเริ่มคึกคัก!คนแห่กลับกทม.

 

 

ภาคเหนือ - นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยกลับ รถขาล่อง 1,020 คัน/ชม.

           นายคมสัน สุวรรณอำพา ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง เปิดเผยว่า สถิติทางถนนใน 4 จังหวัดที่อยู่ในความดูแลของเขต 10 ประกอบด้วย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง และ ลำพูน รวม 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 29ธันวาคม 2559 – 1 มกราคม 2560 เกิดอุบัติเหตุจำนวน 233 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 242 คน เสียชีวิต 15 คน จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดคือเชียงใหม่ จำนวน 9 ราย ลำปาง 5 ราย ลำพูน 1 ราย ส่วนที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ส่วนใหญ่เกิดจากการขับขี่ยานพาหนะเร็วกว่ากฎหมายกำหนด ไม่สวมหมวกนิรภัย และเมาสุราเป็นหลัก ส่วนใหญ่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นประชาชนในพื้นที่ทั้งสิ้น มีจำนวนน้อยมากที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างถิ่น

           สำหรับด้านการจราจรปริมาณรถที่ผ่านจุดบริการนักท่องเที่ยวดอยขุนตาน จ.ลำปาง เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ปริมาณขาขึ้นอยู่ที่ประมาณ 660 คัน/ชั่วโมง ส่วนขาล่อง 1,020 คัน/ชั่วโมง โดยปริมาณรถขาล่องเริ่มเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2560 คาดว่าในช่วงค่ำวันนี้(2 มกราคม)ขาล่องจะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากนักท่องเที่ยวรวมทั้งผู้ที่กลับมาภูมิลำเนาจะทยอยเดินทางกลับ ส่วนหนึ่งต้องการหลีกเลี่ยงการจราจรที่จะคับคั่งในวันที่ 3 มกราคม ซึ่งเป็นวันหยุดสุดท้ายของหน่วยงานต่างๆ ในส่วนของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสารธารณภัย ขอความกรุณาผู้ขับขี่ยานพาหนะให้เคารพกฎจราจร รวมทั้งหากง่วงขอให้จอดพักทันทีอย่าพยายามขับขี่ยานพาหนะต่ออาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ