ข่าว

"ธีรศิลป์ แดงดา"ได้ฤกษ์บวช อย่างเรียบง่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธีรศิลป์ แดงดา" กองหน้าฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ฤกษ์บวช อย่างเรียบง่าย มีคุณพ่อ คุณแม่ แฟนสาวลูกน้อยวัยหกเดือนและญาติ ร่วมงานอุปสมบท

                เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 25 ธ.ค.59 ณ วัดอินทราสุการาม (วัดหลวงปู่เจียม) ต.กระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ในวันนี้ มีพิธีการอุปสมบท นักฟุตบอลทีมชาติไทย ธีรศิลป์ แดงดา อย่างเรียบง่าย มีญาติ พ่อ แม่ แฟนสาวพร้อมลูกชายวัย หกเดือน และญาติๆ เข้าร่วมพิธีสมบท 

"ธีรศิลป์ แดงดา"ได้ฤกษ์บวช อย่างเรียบง่าย

"ธีรศิลป์ แดงดา"ได้ฤกษ์บวช อย่างเรียบง่าย

               เมื่อถึงคุณพ่อของ“มุ้ย”ธีรศิลป์ พ.อ.อ.ประสิทธิ์ คุณแม่ กาญจนา แดงดา พร้อมด้วย, “ไหม” ธนีกานต์ แดงดา น้องสาว, “บีบี” ภูษิตา พลรักษ์ ภรรยา และน้องมาดริด ลูกชาย พร้อมด้วยญาติพี่น้องที่เดินทางมาร่วมงานอุปสมบท ได้แห่นาค เจ้ามุ้ย ธีรศิลป แดงดาอย่างเรียบ ง่าย เมื่อแห่นาค รอบอุโบสถ์ครบสามรอบ ได้เข้าทำพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์ ในบริเวณวัด ขอขมาเจ้ากรรมนายเวรและเข้าอุโบสถ์ อุปสมบท โดยมีพระครูชัยมงคลธรรมนาถ เจ้าคณะตำบลกระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เป็นพระอุปัชฌาย์ 

"ธีรศิลป์ แดงดา"ได้ฤกษ์บวช อย่างเรียบง่าย

            พระธีรศิลป์ ได้รับฉายาว่า “คัมภีรธัมโม” แปลว่า ผู้มีธรรมอันลึกซึ้ง พระธีรศิลป์ คัมภีธัมโม จะอุปสมบท ปฎิบัติธรรม ที่วัดอินทราสุการาม (วัดหลวงปู่เจียม) เป็นเวลา 7 วัน และจะลาสิกขา ในวันที่ 1 ม.ค. 60 ในที่วันที่ 2 ม.ค. จะเข้าไปฝึกซ้อมกับ เอสซีจี เมืองทองฯต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ