ข่าว

‘ผบ.ตร.’ประธานงานสถาปนาบช.น.ครบ94ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พล.ต.อ.จักรทิพย์’ เป็นประธานวางพานพุ่มวันคล้ายวันสถาปนา บช.น. ครบรอบ 94 ปี ย้ำมุ่งทำให้กทม.เป็นพื้นที่ปลอดภัย ‘ตั๊น จิตภัสร์’ โผล่ร่วมงานด้วย

 

           เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 24 ธ.ค.59 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พร้อมด้วยคณะรองผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจนครบาล ประจำปี 2559 ครบรอบปีที่ 94 โดยประกอบพิธีวางพานพุ่มสักการะร่วมวางพานพุ่มสักการะอนุสาวรีย์ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ากฤษฎาภินิการ กรมพระนเรศวรฤทธิ์ พร้อมวางพวงมาลาอนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน พิธีสดุดีและเชิดชูเกียรติข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งมีอดีต ผบช.น. เข้าร่วมงานจำนวนมาก อาทิ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา พล.ต.ท.อนันต์ ภิรมย์แก้ว พล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรักษ์ พล.ต.ท.ทวี ทิพย์รัตน์ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง และ พล.ต.ท.สัญฐาน ชยนนท์

 

‘ผบ.ตร.’ประธานงานสถาปนาบช.น.ครบ94ปี

 

           พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า นับตั้งแต่ก่อตั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาล ปีนี้เป็นปีที่ 94 ตนเป็นคนที่ 47 ได้มีการปรับปรุงพัฒนาการทำงาน โดยยึดหลักพี่น้องประชาชนเป็นศูนย์กลาง เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ กทม. มีความเชื่อมั่น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งตำรวจนครบาลขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะอุทิศทั้งแรงกายแรงใจเพื่อประโยชน์สุข ความมั่นคง ปลอดภัย ของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ

 

‘ผบ.ตร.’ประธานงานสถาปนาบช.น.ครบ94ปี

 

           ทั้งนี้ การจัดงานสถาปนาครั้งนี้เพื่อรำลึกถึงเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2465 ที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ากฤษฎาภินิการ กรมพระนเรศวรฤทธิ์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคนแรก จึงกำหนดให้วันที่ 24 ธ.ค. ของทุกปี เป็นวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจนครบาล

 

‘ผบ.ตร.’ประธานงานสถาปนาบช.น.ครบ94ปี

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือตั๊น อดีตแกนนำกปปส. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ได้มาร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 94 ปี กองบัญชาการตํารวจนครบาล โดยร่วมวางพานพุ่มสักการะพระอนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ากฤษดาภินิหาร กรมพระนเรศร์วรฤทธิ์ เสนาบดีกระทรวงนครบาลพระองค์แรก ต้นราชสกุลกฤดากร ค่ะ

 

‘ผบ.ตร.’ประธานงานสถาปนาบช.น.ครบ94ปี

 

           ซึ่งพระองค์เจ้ากฤษดาภินิหาร ทรงเป็นผู้ปรับปรุงและจัดระเบียบกิจการตำรวจกรมกองตระเวน ตามแบบอย่างของสิงคโปร์ หลังจากได้โดยเสด็จพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ประพาส ซึ่งต่อมาได้พัฒนามาเป็นกิจการตำรวจไทยค่ะ ในงานวันนี้ยังมีการวางพวงมาลาอนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน พิธีสดุดีและเชิดชูเกียรติข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ มอบโล่เกียรติคุณให้ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรธิดาข้าราชการตำรวจด้วย ตั๊นขอแสดงความยินดีและเป็นกำลังใจให้ พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในการปฏิบัติหน้าที่เป็นตำรวจเพื่อประชาชน “รุก รบ จบเร็ว ทำดี ทำได้ ทำทันที” ค่ะ"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ