ข่าว

น่าเวทนา!สองตายายยากจนอยู่กระต๊อบผุพัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รันทด !! สองตายายยากจนอยู่กระต๊อบเก่าผุพัง อาศัยเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเป็นค่าใช้จ่าย วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

 

          เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 21 ธ.ค.59 ผู้สื่อข่าวได้พบเห็นการขอความช่วยเหลือสองตายายยากจน อาศัยกระต๊อบผุพัง มีเพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุใช้จ่ายในชีวิตประจำวันจากการเผยแพร่ทางโซเชียล จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ซอยหุบบอน ซอย 2 ริมถนนสายเนินตอง–หินกอง ซึ่งเข้าปากซอยไปประมาณ 600 เมตรทางด้านขวามือ พบกระต๊อบอยู่ริมถนนภายในซอยหุบบอน ซอย 2 หมู่ 1 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา ก็พบกับนายบุญมา แซ่เอี่ยว อายุ 73 ปี และนางกัญญา แซ่เอี่ยว อายุ 65 ปี สองสามีภรรยา อาศัยอยู่ในกระต๊อบผุผัง โดยไม่มีไฟฟ้าใช้

          ทั้งนี้ นายบุญมา เล่าว่า ปลูกกระต๊อบอาศัยอยู่กับภรรยาสองคน โดยมีผู้ใจบุญคนหนึ่งให้อาศัยอยู่ในพื้นที่ ซึ่งให้อยู่ฟรีไม่คิดค่าเช่า เพราะสงสารตนที่มีรายได้เพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุที่ได้รับจากเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เป็นรายเดือน เนื่องจากมีชื่ออยู่ในสำเนาทะเบียนบ้านของหลานชายที่บ้านเนินตอง ส่วนยายไม่มีชื่อในทะเบียนบ้านจึงไม่ได้เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ซึ่งมาปลูกกระต๊อบพักอาศัยอยู่ตรงนี้นานกว่า 3 ปีแล้ว ส่วนตนก็อายุมาก ทำงานไม่ไหว และเดินไม่ได้ ส่วนภรรยาก็ทำไม่ไหวเหมือนกัน ต้องคอยดูแลหุงข้าวปลาให้ตน

 

น่าเวทนา!สองตายายยากจนอยู่กระต๊อบผุพัง

 

          “ความเป็นอยู่ก็แร้นแค้น และไม่มีลูก มีเพียงหลานก็ช่วยอะไรได้ไม่มากนัก เพราะเค้ามีครอบครัวที่จะต้องเลี้ยงดู จึงอยากขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญให้ช่วยบริจาคน้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง และเทียนไข เพื่อนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน” นายบุญมา กล่าว

          อย่างไรก็ตาม หากมีผู้ใจบุญท่านใดต้องการจะให้ความช่วยเหลือสองตายาย ก็สามารถนำสิ่งของยังชีพไปช่วยเหลือได้ที่ซอยหุบบอน ซอย 2 เข้าไปเพียง 600 เมตร ทางขวามือก็จะเห็นกระต๊อบอยู่ใกล้กับถนน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ