ข่าว

จับได้ทันทีหากพบ“องอาจ”โฆษกศิษยานุศิษย์วัดธรรมกาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.ระบุหากพบ “องอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย” สามารถจับกุมได้ทันที 

 

          จากกรณี พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมด้วยทีมกฎหมาย เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ศรสุพรรณ อดทนศรีอนันต์ รองสารวัตร (สอบสวน) กก.2 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีกับ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย กับพวก ในความผิดฐานยุยง ปลุกปั่น     

          ต่อมาหลังจากพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้สอบปากคำผู้ร้องและตรวจสอบเอกสารต่างๆ แล้ว ทางพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 2 กองปราบปราม ได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ไปขออำนาจศาลอาญาเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหา โดยศาลได้อนุมัติหมายจับ นายองอาจ ในความผิดดังกล่าว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 
        
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ แหล่งข่าวระบุว่า กรณีศาลอนุมัติการออกหมายจับนายองอาจ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น กรณีนี้หากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเห็นบุคคลผู้นี้ ก็สามารถจับกุมได้ทันที เพราะถือว่ามีความผิดตามที่มีการระบุไว้อย่างชัดเจน ส่วนนายองอาจ จะเข้ามอบตัวหรือไม่นั้น เป็นเรื่องส่วนตัวของนายองอาจ  และหากเดินทางมามอบตัวจริง ทางพนักงานสอบสวน ก็จะดำเนินการพิจารณาอีกครั้ง ว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ 
     
          อย่างไรก็ตาม สำหรับการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เรื่องนี้ทาง ดีเอสไอ จะเป็นหน่วยงานหลักในการกำหนดการเข้าตรวจค้น โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร จะเป็นหน่วยสนับสนุนเท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ