ข่าว

แชร์ว่อน!!ไปทำบัตรปชช.ทั้งเครื่องช่วยหายใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอนเพิ่มช่องทางกลุ่มไม่สะดวกไปทำบัตรปชช. อัมพฤกษ์ เจาะคอใช้ออกซิเจน พยาบาลประกบ เสี่ยงติดเชื้อ เขตช่วยได้แค่ลัดคิว !?


               เฟซบุ๊ก Muay Muay Chalida โพสต์ภาพข้อความวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาเพิ่มช่องทางสำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางไปทำบัตรประชาชน เผย การทำบัตรประชาชนที่ทุลักทุเลที่สุด ระบุ

               "แม่ต้องนั่งรถพยาบาลมาพร้อมกับพยาบาลเพื่อความปลอดภัย จะเป็นไปได้ไหมที่อนาคตจะมีการต่ออายุบัตรสำหรับคนบางกลุ่มที่ไม่สะดวกไปสำนักงานเขต เคสนี้แม่เป็นอัมพฤกษ์ไม่มีแรงทั้งแขนและขา เจาะคอใช้ออกซิเจนตลอด เสมหะเยอะต้องคอยดูด ติดเชื้อง่ายมาก จะเป็นไปได้ไหมที่อนาคตสามารถต่ออายุบัตรนอกสถานที่ ฝากเรียนถึงกรมการปกครอง ดิฉันไปเขียนข้อเสนอแนะที่เว็บไซต์แล้วแต่ไม่สามารถส่งข้อมูลได้เลย http://www.khonthai.com/DOPA/ComplainDOPA/newComplain.php หากมีท่านใดชี้แนะการส่งข้อมูลถึงกรมการปกครองยินดีมากค่ะ"

 

แชร์ว่อน!!ไปทำบัตรปชช.ทั้งเครื่องช่วยหายใจ

 

               ทั้งนี้ ภายหลังโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีการแชร์ต่อไปในโซเชียลมีเดีย และเข้ามาเเสดงความเห็นต่อกรณีดังกล่าว โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Muay Muay Chalida ได้มาแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมกับผู้ที่สงสัย

               1. มีคนถามว่า ในเมื่อเขายกเว้นผู้พิการไม่ต้องทำบัตรประชาชน สามารถทำบัตรคนพิการได้

               ตอบคำถามค่ะ ทางเราทราบเรื่องนี้แล้ว ตัวคุณแม่เองก็มีบัตรผู้พิการ แต่ทางโรงพยาบาลรัฐ แจ้งว่า ต้องใช้บัตร ปชช.ควบคู่ค่ะ แล้วถ้าจะใช้สิทธิ์ประกันสังคมเรื่องฟอกไต ยิ่งต้องใช้บัตร ปชช.ด้วยค่ะ

               2. บางคนถามว่า จนท.เขตทราบไหมว่าคุณแม่เป็นขนาดนี้ยังต้องมา

               ตอบค่ะ ทราบดีค่ะ เพราะโทรมาถามแล้ว และดิฉันไปเขตด้วยตนเองเพื่อเล่าอาการของแม่ให้ฟัง แล้วบอกเราไม่สะดวกมาทำ แต่ทางเขตยืนยันว่า ไม่มีนโยบายที่ต้องออกไปค่ะ ซึ่งคุณหมอก็ออกใบรับรองแพทย์ก่อนหน้านี้ให้แล้วด้วย

               สิ่งที่เขตช่วยได้คือ โทรไปนัดว่าจะมาวันไหน และให้ทาง รพ.นำรถเข็นมาด้วย เพราะทางเขตไม่มี ซึ่งโชคดีที่รถพยาบาลมีรถเข็นนอนที่ปรับนั่งได้ พอมาถึงเขต จึงช่วยให้เราไม่ต้องต่อคิวค่ะ

 

แชร์ว่อน!!ไปทำบัตรปชช.ทั้งเครื่องช่วยหายใจ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ