ข่าว

ธรรมกายโบ้ยล่าชื่อถวายฏีกาเป็นเรื่องลูกศิษย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระมหานพพร ชี้แจง เรื่องการรวบรวมรายชื่อเพื่อถวายฏีกา เป็นเรื่องของคณะลูกศิษย์ ไม่เกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย

                       วันนี้(9ธ.ค.)เวลา 10.00 น. พระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกายให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเรื่องการรวบรวมรายชื่อถวายฎีกา ว่า มีลูกศิษย์บางคนที่คิดว่าพอจะทำอะไรบางอย่างเพื่อครูบาอาจารย์ที่เคารพรักก็คือหลวงพ่อธัมมชโย โดยมีลูกศิษย์บางกลุ่มพูดคุยเรื่องยื่นถวายฎีกาแต่รายละเอียดต้องไปถามคณะศิษย์เอง ซึ่งทางวัดพระธรรมกายไม่ทราบเรื่องนี้ และการถวายฎีกาไม่ได้ยื่นในนามวัดแต่ในนามของคณะศิษย์ ตนก็ไม่แน่ใจว่าจะทำในนามคณะศิษย์หรือในนามส่วนตัว ต้องดูอีกครั้งหนึ่งว่าจะยื่นในนามใคร 

                ส่วนวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะประชุมวางแผนจับพระธัมมชโยนั้น ตนเพิ่งได้รับข่าวเช่นกันว่าจะมีการประชุมวางแผน ทั้งเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตอนนี้สื่อมวลชนคงเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเฝ้าประตูทางเข้าออกของวัด ตนก็เชื่อว่าจะเข้ามาดูแลความปลอดภัย ป้องกันการกระทำของมือที่สาม  

                ผู้สื่อข่าวถามว่า การโพสต์เรื่องถวายฎีกาเป็นชื่อของพระสนิทวงศ์ ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกายนั้น พระมหานพพร ตอบว่า พระสนิทวงศ์ก็นำเรื่องมาจากคณะศิษยานุศิษย์อีกครั้ง คงไม่ใช่เป็นผู้ต้นคิดเรื่องถวายฎีกาฉบับนี้แน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ