ข่าว

อุ้มน้ำไม่ไหว! ฝนตกหนักดินถล่มทับบ้านเช่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดินภูเขาทับบ้านเช่า 6 หลัง อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร พังเสียหายทั้งหมด โชคดีไม่มีคนบาดเจ็บและเสียชีวิต รอทางการเข้าช่วยเหลือ

 

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 ธ.ค.59 นายบุญส่ง ขาวศิริ นายกเทศมนตรี เทศบาลทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร รับแจ้งจากนางรัตนา วันทา อายุ 60 ปี อดีตครูโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 3 อ.ทุ่งตะโก บ้านเลขที่ 18/3 หมู่ที่ 5 ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก ว่าได้เกิดภูเขาถล่ม “ภูเขาเปลียว” ลงมาทับบ้านของตนเองที่ทำเป็นห้องเช่า จำนวน 6 ห้อง ที่ปลูกอยู่ที่เชิงภูเขาดังกล่าว ทำให้ห้องเช่าทั้งหมดได้รับความเสียหายอย่างหนักไม่สามารถอยู่อาศัยได้อีก อีกทั้งยังมีดินไหลลงมาตลอดเวลา

 

อุ้มน้ำไม่ไหว! ฝนตกหนักดินถล่มทับบ้านเช่า

 

          นางรัตนา เล่าว่า ในขณะที่เกิดเป็นช่วงเวลาเกือบ 14.00 น. ขณะที่กำลังเดินอยู่รอบ ๆ บ้านเช่า เนื่องจากหวั่นวิตกว่าภูเขาดังกล่าวจะถล่มมาตลอดระยะเวลา 5 วันที่มีฝนตกหนัก เพราะทราบว่ามีผู้บุกรุกขึ้นไปตัดไม้ทำลายป่า ปลูกยางพาราบนภูเขาดังกล่าวมานาน จนป่าไม้บนภูเขาราบกลายเป็นสวนยางพาราไปทั้งหมด ซึ่งเหตุการณ์ก็เป็นไปอย่างที่คาดไว้ เมื่อได้ยินเสียงดังสนั่นหวั่นไหว มองขึ้นไปเห็นต้นไม้และดินกำลังไหลถล่มลงมา จึงรีบวิ่งเข้าไปที่ห้องเช่าที่ 6 ที่มีเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ กับเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ พร้อมด้วยพ่อแม่และยายอายุ 55 ปี อาศัยอยู่ในห้องดังกล่าว ส่วนห้องเช่าอื่น ๆ ได้แจ้งให้ย้ายออกไปทั้งหมด คงเหลือแต่ห้องที่ 6 ที่ไม่ยอมย้ายออกไป ภูเขาถล่มลงมานาน 5 นาที แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ห้องเช่าทั้ง 6 ห้องของ นางรัตนาเสียหายทั้งหมด ไม่สามารถอยู่อาศัยได้อีก จึงประกาศปิดห้องเช่าทั้งหมดทันที โดยเสียหายหลายแสนบาท

 

อุ้มน้ำไม่ไหว! ฝนตกหนักดินถล่มทับบ้านเช่า

 

          นางรัตนา กล่าวต่ออีกว่า โชคดีที่คอยระมัดระวังตลอดเวลา และเกิดเหตุการณ์ในช่วงกลางวันจึงเสียหายเพียงทรัพย์สินเท่านั้น ที่ดินแปลงดังกล่าวได้อาศัยมาตั้งแต่ ปีพ.ศ.2529 มีเอกสารถูกต้อง ก่อนหน้านี้ภูเขาเปลวเป็นภูเขาที่สวยงาม มีสัตว์ป่านานาชนิดอาศัยอยู่ มีต้นไม้จำนวนมาก จึงได้สร้างห้องเช่าไว้ที่เชิงภูเขา เพราะที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวมาไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้ จนมีผู้บุกรุกตัดไม้ทำลายป่า ถึงแม้จะแจ้งจนท.ป่าไม้มาจับกุม แต่ก็ยังมีการแอบบุกรุกมาโดยตลอด จนภูเขาเปลวพังยับเยินและเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้

 

อุ้มน้ำไม่ไหว! ฝนตกหนักดินถล่มทับบ้านเช่า

 

          ทั้งนี้คาดสาเหตุการถล่มของภูเขาเปลวในครั้งนี้ว่าน่าจะเกิดจากป่าไม้หมดจากภูเขา ทำให้ดินที่อุ้มน้ำฝนมาเป็นเวลานานอุ้มน้ำไม่ไหวจนพังถล่มลงมาในที่สุด

 

อุ้มน้ำไม่ไหว! ฝนตกหนักดินถล่มทับบ้านเช่า

 

อุ้มน้ำไม่ไหว! ฝนตกหนักดินถล่มทับบ้านเช่า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ