ข่าว

ชาวบ้านผวา! พนังกั้นแม่น้ำตรังทรุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์น้ำท่วม จ.ตรัง คลี่คลายทั้ง 8 อำเภอ ชาวบ้านผวาพนังกั้นแม่น้ำตรังเริ่มทรุดตัว

               วันที่ 7 ธ.ค.59 สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.ตรัง ทั้ง 8 อำเภอ เริ่มคลี่คลายลงแล้วในอำเภอรัษฎา อำเภอย่านตาขาว อำเภอนาโยง และอำเภอปะเหลียน ยกเว้นหลายตำบลในอำเภอวังวิเศษ อำเภอห้วยยอด อำเภอเมือง และอำเภอกันตัง ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำและรับน้ำจากอำเภอต่างๆ ก่อนจะไหลลงสู่ทะเล ทำให้เช้าวันนี้ ที่ปริมาณน้ำในตำบลบางรัก ต.หนองตรุด ต.นาท่ามใต้ ต.นาตาล่วง และ ต.นาท่ามเหนือ อ.เมืองตรัง รวมทั้งที่ ต.โคกยาง ต.ควนธานี ต.คลองลุ ต.บางหมาก อ.กันตัง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
               จนทำให้พนังกั้นแม่น้ำตรังบริเวณหมู่ที่ 2 บ้านคลองขุด ต.หนองตรุด อ.เมือง เริ่มทรุดตัวลงมาเป็นระยะทางยาวประมาณ 200 เมตร จนเป็นร่องลึก รั้วกั้นหักพังลงไปในน้ำ โดยพื้นดินด้านล่างลึกเป็นโพรงขนาดใหญ่และยาวมาก แต่ไม่สามารถประมาณการความยาวของโพรงในชั้นดินที่อยู่พื้นล่างของพนังได้ และเชื่อว่าความรุนแรงและไหลเชี่ยวของน้ำจะทำให้พนังกั้นน้ำบริเวณดังกล่าวทรุดพังลงเรื่อยๆ รวมไปถึงบริเวณบ้านเรือนของชาวบ้านหลายหลังคาเรือน สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก
               ส่วนที่บ้านของนางไสพิน ราวียา อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 280 ถนนท่ากลาง อ.เมือง จ.ตรัง ถูกกระแสน้ำพัดตัวบ้านอย่างรุนแรง หวั่นบ้านทรุดตัวและได้เปิดเผยว่า กระแสน้ำที่ไหลแรงทำให้ทุกคนในบ้านนอนไม่หลับและรู้สึกหวาดผวา เคยร้องเรียนให้แก้ไขเรื่องการถมดินลงไปในลำคลองมาแล้วหลายครั้งแต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงทำให้ทุกคนในบ้านรู้สึกหวาดกลัวเป็นอย่างมาก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ
               สำหรับจ.ตรังประกาศเขตภัยพิบัติรวม 8 อำเภอได้แก่ อ.เมือง, อ.กันตัง, อ.นาโยง, อ.วังวิเศษ, อ.ห้วยยอด, อ.รัษฎา, อ.ย่านตาขาว และ อ.ปะเหลียน รวม 85 ตำบล 552 หมู่บ้าน 18,220 หลังคาเรือน ประชาชนเดือดร้อนกว่า 50,000 คน พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายกว่า 35,000 ไร่ ถนนชำรุดหลายสายและโรงเรียนประกาศปิดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนดไม่ต่ำกว่า 50 แห่งเนื่องจากระดับน้ำยังท่วมสูง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ