ข่าว

ใบปลิวว่อน โรงเรียนใหม่ไม่รับครูเมียน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สพม.29 สั่งย้ายครูหญิงทั้งสองคนออกจากโรงเรียนเดิม แต่มีใบปลิวโผล่โจมตีครูเมียน้อยจากโรงเรียนแห่งใหม่ที่จะย้ายไป หวั่นเป็นแบบอย่างไม่ดีให้นักเรียน

             วันนี้(7ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนนายมวิทยาคาร ต.นายม อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ระหว่างเข้าแถวหน้าเสาธงช่วงเช้า ได้มีใบปลิวข้อความ”พวกเราชาวบ้านนายมไม่ขอรับอาจารย์....มาเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อนักเรียนลูกหลานของเรา” และบางอันมีข้อความ”ชาวนายมไม่เอาครูอ้อยที่กำลังเป็นข่าวดัง” โดยบอกว่าเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อนักเรียนและสังคมในหมู่บ้าน หลังจากมีคำสั่งให้ครูหญิง(นามสมมุติ) ครูซี 8 อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นครูที่กำลังเป็นข่าวกรณีทำร้ายครูโรงเรียนเดียวกันปัญหาเมียน้อย เมียหลวง และกำลังถูกสอบทางวินัยขณะนี้

               ผู้สื่อข่าวสอบถามครูคนหนึ่งบอกว่า ใบปลิวที่นำมาแจกว่อนในโรงเรียนและบริเวณรอบโรงเรียน มีตั้งแต่เช้าเนื่องจากคาดว่าวันนี้ครูหญิงจะมารายงานตัวทำงาน เพราะคำสั่งของต้นสังกัดมีผลตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่ช่วงเช้าเมื่อมีการต่อต้านคัดค้านจากผู้ปกครอง ก็ยังไม่เห็นครูผู้หญิงคนดังกล่าวมารายงานตัวแต่อย่างใด

ใบปลิวว่อน โรงเรียนใหม่ไม่รับครูเมียน้อย

              ขณะเดียวกันนางณิ(นามสมมุติ) อายุ 46 ปี ครูโรงเรียนเดียวกันและเป็นคู่กรณีที่ถูกทำร้ายร่างกาย ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่ห้องพิเศษ 408 โรงพยาบาลอำนาจเจริญ เนื่องจากช่วงเย็นมีอาการเวียนศรีษะ คลื่นไส้อาเจียน แพทย์สั่งให้นอนรักษาตัว เอกซเรย์อีกรอบ เนื่องจากมีอาการช้ำบริเวณคอ ศรีษะและปวดหลายที่ รวมทั้งดวงตาที่ถูกกระทบกระเทือน ประกอบกับมีอาการอักเสบที่อวัยวะเพศที่ถูกกระแทกอย่างแรง แพทย์ต้องให้นอนรักษาตัวไม่น้อยกว่า 5 วัน เพราะสภาพร่างกายยังไม่ปกติและยังมีความเครียดสูง

                นางณิ(นามสมมุติ) เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุผู้เป็นสามีไม่เคยติดต่อ มีเพียงลูกชายมาดูแลเฝ้าไข้ ส่วนการดำเนินคดีก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย เนื่องจากตนได้แจ้งความเอาไว้ตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมากับ พ.ต.ต. สุภาพ จันทร์แดง ที่สภ.เมืองอำนาจเจริญ กรณีถูกทำร้ายร่างกาย รวมทั้งการสอบวินัยที่ สพม. 29 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนอยู่

              รวมทั้งตนก็ยอมรับการย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่โรงเรียนอำนาจเจริญวิทยาคม บ้านดอนหวาย ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ แต่อาการป่วยจากที่ถูกทำร้ายเกิดอาการอักเสบ ทำให้ปวดมาก ต้องนอนรักษาตัวตามคำสั่งแพทย์และต้องตรวจดูสภาพร่างกายให้ละเอียดเพราะหลังถูกทำร้ายได้หมดสติถูกทิ้งไว้ที่บริเวณที่ถูกทำร้าย จนฟื้นขึ้นมาเอง แม้จะรักษาไปแล้วก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม

                ด้านนายอดุลย์ กองทอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา เขต 28 อุบลราชธานี (สพม. 29 ) ซึ่งดูแลพื้นที่จ.อำนาจเจริญดวย เปิดเผยว่า เพื่อยุติปัญหาเบื้องต้นได้มีคำสั่งย้ายครูหญิงทั้งสองคนออกจากโรงเรียนเดิมไปก่อน โดยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ ว่าใครถูกใครผิด เพราะจากการตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่าคดีนี้มีมูล เรื่องชู้สาวที่เกิดขึ้น ซึ่งต้องรอผลการสอบสวนก่อน

ใบปลิวว่อน โรงเรียนใหม่ไม่รับครูเมียน้อย

               ขณะที่นายศิริรัตน์ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดอำนาจเจริญ (กศจ.อำนาจเจริญ) เปิดเผยว่า ได้สั่งให้ผู้บริหารโรงเรียนและผอ.เขต สพม. 29 ดูแลคดีใกล้ชิด ดูแลผู้บาดเจ็บ เป็นกรณีพิเศษ ติดตามและรายงานผล และเห็นด้วยที่มีการให้ย้ายครูทั้ง 2 คนออกจากโรงเรียนไปอยู่คนละแห่ง และฝากถึงผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษาให้ดูแลเรื่องนี้ เพราะขณะนี้มีปัญหาเรื่องชู้สาวค่อนข้างมาก และได้รับการร้องเรียนบ่อยๆ ไม่อยากให้ครูเป็นต้นแบบที่ไม่ดี ทุกวันนี้ข่าวโซเชียลเร็ว เพราะฉะนั้นทำอะไรต้องระมัดระวัง

                 สำหรับเหตุครูสาว 2 คน ทำร้ายร่างกายกันและถูกกล่าวหาว่าเป็นเมียหลวงกับเมียน้อยทะเลาะกันนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พ.ย.59 ที่ผ่านมา โดยนางพรรณิภา ถูกนางวรุณีทำร้ายร่างกายหลังจากไปติดตามถามหาสามีซึ่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดอำนาจเจริญ จนกระทั่งมีการแจ้งความดำเนินคดีและมีการพยายามไกล่เกลี่ยเรื่องที่เกิดขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ