ข่าว

ตรังน้ำยังท่วมสูง พระติดเกาะออกบิณฑบาตรไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปริมาณน้ำท่วมพื้นที่จ.ตรังยังสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะ อ.เมืองตรัง และอ.กันตัง พระติดเกาะออกไปบิณฑบาตรไม่ได้ เพราะน้ำสูง 2.50–3.00 เมตร

                   เช้าวันนี้(7ธ.ค.) ชาวบ้านในจ.ตรัง 7 อำเภอ จาก 8 อำเภอที่ประสบปัญหาน้ำท่วมยังได้รับความเดือดร้อนหนัก หลังจากปริมาณน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยประชาชนที่เดิมตัดสินใจอยู่ชั้น 2 ของตัวบ้าน ก็ต้องอพยพหนีน้ำออกมา เพราะปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะพื้นที่รับน้ำริมฝั่งแม่น้ำตรัง 8 ตำบล ประกอบด้วย ต.ท่าสะบ้า ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ, ต.นาท่ามใต้ ต.นาตาล่วง ต.หนองตรุด ต.บางรัก อ.เมืองตรัง และต.ควนธานี ต.คลองลุ อ.กันตัง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากทางเหนือ ยิ่งวิกฤติหนัก 

                  เมื่อปริมาณน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่วัดประสิทธิชัยหรือวัดท่าจีน ระดับน้ำภายในวัดสูง 2.50 – 3.00 เมตร พระ เณร ไม่สามารถออกจากวัดไปรับอาหารบิณฑบาตได้ จึงได้มีญาติโยมนำอาหารมาถวายด้านหลังวัด ซึ่งมีพนังกั้นแม่น้ำตรังเชื่อม ยังสามารถเดินผ่านไปมา แต่พระและเณร ต้องพายเรือออกมารับอาหารที่ญาติโยมนำออกมาถวาย โดยเฉพาะภายในห้องต่างๆภายในวัด รวมทั้งกุฏิเจ้าอาวาสระดับน้ำสูงประมาณ 80 เซนติเมตร ข้าวของเครื่องใช้ภายในวัดทั้งหมดเสียหาย พระเครื่องถูกน้ำพัดพาสูญหายจำนวนมาก

                  ด้านครอบครัวนางนิพจน์ หนูเรือง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/4 หมู่ 4 บ้านหนองบัว ต.นาตาล่วง อ.เมือง ได้ช่วยกันต้อนฝูงวัวออกจากบ้านหนองบัว ซึ่งเดิมอยู่จุดที่สูงจากน้ำ แต่ปรากฏว่าถูกน้ำเพิ่มสูงขึ้นเข้าโอบล้อมรอบบริเวณบ้านตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนและระยะทางออกสู่ถนนใหญ่เกือบ 2 กม.จึงไม่สามารถต้อนฝูงวัวหนีน้ำได้ จึงได้ช่วยกันอพยพออกมาเช้าวันนี้ โดยใช้เวลานานนับชั่วโมง จึงสามารถมาถึงถนนใหญ่แถวสะพานแม่น้ำท่าจีนได้ 

                  ทำให้ลูกวัวเพิ่งตกอายุ 10 วัน 4 ตัว ถูกกระแสน้ำเชี่ยวระหว่างซัดลูกวัวจมน้ำสูญหายไป ส่วนวัวที่เหลือจะต้องทยอยต้อนออกมาต่อไป หากระดับน้ำยังทรงหรือลดระดับลง เช่นเดียวกับชาวบ้านทั้ง 8 ตำบล ที่วิกฤติสุดยัง ยังต้องอพยพหนีน้ำตลอดเวลา โดยขณะนี้มีเต้นท์อพยพหนีน้ำผุดขึ้นเป็นจำนวนมาก เพื่อให้เพียงพอกับประชาชนที่ประสบภัย

                    สำหรับจ.ตรังประกาศเขตภัยพิบัติรวม 8 อำเภอได้แก่ อ.เมือง, อ.กันตัง, อ.นาโยง, อ.วังวิเศษ, อ.ห้วยยอด, รัษฎา, อ.ย่านตาขาว และอ.ปะเหลียน รวม 85 ตำบล 552 หมู่บ้าน 18,220 หลังคาเรือน ประชาชนเดือดร้อนกว่า 50,000 คน พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายกว่า 35,000 ไร่ ถนนชำรุดหลายสายและโรงเรียนประกาศปิดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนดไม่ต่ำกว่า 50 แห่ง เนื่องจากระดับน้ำยังท่วมสูง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ