ข่าว

จนท.เทศบาลต.นาโยงเหนือลุยน้ำแจกอาหารปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่เทศบาล ต.นาโยงเหนือ จัดอาหารแจกจ่ายประชาชนกลางดึก ขณะที่เส้นทางจราจร 3 สายถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม

 

          เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2559 สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตรังยังคงรุนแรง ทำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก และเส้นทางจราจร 3 สาย ใน 3 อำเภอ เกิดปัญหา คือ อ.ห้วยยอด ,อ.เมือง และอ.นาโยง

          โดยผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาล ต.นาโยงเหนือ ต้องนำอาหารปรุงสำเร็จออกแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำป่าที่ไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัดตั้งแต่ช่วงสายของวานนี้ (4 ธ.ค.) เข้าท่วมพื้นที่เขตชั้นในของ อ.นาโยง ทำถนนสายตรัง – พัทลุง ถูกน้ำท่วมผิวจราจรเป็นระยะๆ เช่น บริเวณสี่แยกท่าบาป ต.นาโยงใต้ อ.เมือง ระยะทางประมาณ 200 เมตร และบริเวณหน้าชุมชนเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ ไปจนถึงพื้นที่ ต.ละมอ อ.นาโยง ระยะทางยาวประมาณ 4 กม. ระดับน้ำสูงประมาณ 30 – 50 เซนติเมตร ทำให้การจราจรมีปัญหา โดยรถเล็กจำนวนมากที่จะเดินทางไปมาระหว่างจังหวัดตรัง – พัทลุง ต้องหลีกเลี่ยงเส้นทาง

          โดยเฉพาะฝั่งขาเข้าจังหวัดตรัง ระดับน้ำสูงมากกว่า 50 เซนติเมตร และไหลทะลักเข้าท่วมในเขตพื้นที่ชั้นในของ อ.นาโยง ภายในชุมชนเทศบาลตำบลนาโยงเหนือและพื้นที่โดยรอบ ทำประชาชนทั้งหมดกว่า 3,000 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน ข้าวของและรถยนต์ที่เคลื่อนย้ายไม่ทันได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะในช่วงค่ำของคืนที่ผ่านมา (4 ธ.ค.) ปริมาณน้ำยังคงทะลักเข้าท่วมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

          เช่นเดียวกับ น้ำป่าที่ไหลทะลักจาก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ผ่านอ.รัษฎา และไหลลงมาที่อ.ห้วยยอด ในช่วงค่ำของคืนที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน โดยน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและถนนสายเลี่ยงเมืองนับจากสี่แยกอันดามัน ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด – สี่แยกนานอน ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง ระยะทางยาวประมาณ 15 กม.เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางจราจรอย่างสิ้นเชิง

          สำหรับถนนเพชรเกษมห้วยยอด – คลองเต็ง ปริมาณน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมตลาดเทศบาลต.ห้วยยอด , ชุมชนเทศบาลต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด และชุมชนเทศบาลต.คลองเต็ง อ.เมือง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ บ้านเรือน ร้านค้า ทั้งสองข้างทางได้รับความเสียหาย เพราะขนย้ายข้าวของไม่ทัน อีกทั้งคลื่นจากรถยนต์ที่วิ่งเร็วทำให้น้ำไหลกระหน่ำเข้าบ้าน จนได้รับความเสียหาย ระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ระยะทาง 1 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่แขวงการทางตรัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

          โดยน้ำมีปริมาณมากและไหลเชี่ยวกราก และถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 15 ปี โดยจำนวนมากต้องหนีน้ำไปอยู่บ้านญาติ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในพื้นที่ฝนหยุดตก แต่ปริมาณน้ำทั้งหมดไหลจากด้านบนลงสูงด้านล่าง ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่ด้านล่าง ทั้งอ.ห้วยยอด ,อ.เมือง, อ.วังวิเศษ ,อ.เมือง และอ.กันตัง ซึ่งเป็นจุดรับน้ำต่างผวา ต้องเตรียมพร้อมรับมือตลอด 24 ชม.และจำนวนมากขนย้ายข้าวของหนีน้ำไปไว้ที่สูงแล้ว

          ส่วนสถานการณ์ภาพรวมทั้งจังหวัด ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้วทั้งหมด 7 อำเภอ ประมาณ 50 ตำบล 80 หมู่บ้าน 3 เทศบาล ราษฎรได้รับความเดือดร้อนแล้วประมาณ 30,000 คน พื้นที่ทางเกษตรจมน้ำกว่า 15,000 ไร่ ประกอบด้วย อ.รัษฎา , อ.ห้วยยอด .อ.วังวิเศษ,อ.นาโยง ,อ.ย่านตาขาว ,อ.เมือง และ อ.ปะเหลียน

          ทั้งนี้ ทางจังหวัดตรังได้ประกาศให้เขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินภัยน้ำท่วมแล้วทั้งหมด 4 อำเภอ ส่วนอำเภอที่เหลือกำลังรอรายงาน จากทางอำเภอ เพื่อทยอยประกาศเป็นเขตประสบภัยพิบัติ เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ