ข่าว

ขนของหนีวุ่น! พัทลุงน้ำทะลักท่วม 11 อำเภอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำไหลเข้าท่วมย่านธุรกิจในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ชาวบ้านต้องขนของขึ้นที่สูงหนีน้ำ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

 

            เมื่อเวลา  03.00 น. วันที่ 4 ธ.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจังหวัดพัทลุงฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมย่านธุรกิจในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ถนนทุกสายมีระดับน้ำเฉลี่ยสูงที่ 30 – 50 ซม. ชาวบ้านต้องเร่งนำกระสอบทรายที่เทศบาลเมืองแจกจ่ายให้มาปิดกั้นน้ำไม้ให้ไหลเข้าบ้าน พร้อมเร่งเคลื่อนย้ายข้าวของที่จำเป็นไว้บนที่สูงเพื่อหนีน้ำ โดยชาวบ้านบอกว่าน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมตั้งแต่ตี 3 และมีการเพิ่มระดับขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากในพื้นที่ฝนยังตกต่อเนื่อง แม้ทางเทศบาลเมืองพัทลุงจะมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำออกแล้วก็ตามแต่ปริมาณน้ำฝนที่มีจำนวนมากทำให้น้ำระบายไม่ทันจนเกิดสภาพน้ำท่วมขังในเขตเทศบาล

            ในขณะที่ทางโรงพยาบาลพัทลุง ต้องประสานขอความช่วยเหลือจากเทศบาลเมืองพัทลุงเพื่อเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากโรงพยาบาลพัทลุง หลังภายในรพ.มีน้ำบ่าท่วมบริเวณตึกโรงพยาบาลหลังเก่า โดยระดับน้ำเฉลี่ยสูงที่ 50 ซม. ซึ่งไม่กระทบกับผู้ป่วยที่นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลแต่อย่างใด

 

ขนของหนีวุ่น! พัทลุงน้ำทะลักท่วม 11 อำเภอ

 

            อย่างไรก็ดีในส่วนขอจังหวัดพัทลุงล่าสุดมีสภาพน้ำท่วมแล้วทั้ง 11 อำเภอ ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก ทางจังหวัดได้รับรายงานผู้เสียชีวิตแล้วจากเหตุน้ำท่วมจำนวน 2 คน เป็นชายอายุ 47 ปี เสียชีวิตขณะออกไปหาปลาและถูกกระแสน้ำซัดจมน้ำ ในพื้นที่ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง และหญิงวัย 67 ปี ชาวอำเภอเขาชัยสน เสียชีวิตขณะออกไปหาปลาเช่นเดียวกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ