ข่าว

ตร.ตั้งจุดสกัดจับเด็กแว้นซิ่งหน้าอุทยานฯทับลาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ตั้งจุดสกัด"เด็กแว้น" ได้เกือบ100คันซิ่งประลองความเร็วหน้าอุทยานฯทับลาน พบดัดแปลงท่อเสียงดัง-ไม่มีใบขับขี่-เด็กอายุต่ำกว่า18เชิญผู้ปกครองรับฟังข้อกล่าวหาบุตร

          เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 2 ธ.ค.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาดี เจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารราบที่ 3 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนาดีสนธิ กำลัง รวมกว่า 20 นาย ตั้งจุดสกัดบริเวณถนสาย304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี ตรงข้ามจุดสกัดบ้านทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังจากได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มเด็กแว้น จำนวนกว่า 100 คัน ได้มีการรวบตัวกันที่บริเวณหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน เพื่อประลองความเร็วโดยทั้งหมดมุ่งหน้าลงไปที่อำเภอกบินทร์บุรี

          หลังจากตั้งจุดสกัดเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 70 คัน พร้อมกับเด็กแว้นและเยาวชนอายุระหว่างตั้ง 14 ถึง 25 ปี จำนวนกว่า 100 คน จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่เสียงดัง ผู้ขับขี่ไม่มีใบขับขี่ ซึ่งทั้งหมดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปรับในส่วนของความผิดด้าน พรบ.จราจร

          ด้าน พ.ต.อ.ประพจน์ เทพวัตร ผู้กำกับการ สภ.นาดี เปิดเผยว่า ปฏิบัติการจับกุมครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติ เพื่อปราบปรามกลุ่มเด็กแว้น และแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทางหลังประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในพื้นในจังหวัดปราจีนบุรี เบื้องต้นตำรวจได้ดำเนินคดีในข้อหา ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว สร้างความรำคาญให้กับผู้อื่น

          ส่วนเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ตำรวจจะทำเชิญผู้ปกครองมารับฟังข้อกล่าวหาของบุตรด้วยเช่นกัน สำหรับรถจักรยานยนต์จะยึดไว้ตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีเพิ่มว่ามีการปรับแต่งท่อไอเสียหรือสภาพรถหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบว่าเป็นรถที่มีการแจ้งหายไว้หรือไม่ด้วยเช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ