ข่าว

แม่ทัพภาคที่4สั่งเตรียมพร้อมกำลังพล-อุปกรณ์ช่วยน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งศูนย์บรรเทาสาธารณภัย 22 ศูนย์ เตรียมพร้อมกำลังพล-อุปกรณ์ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดภาคใต้ หลังฝนตกหนักหลายพื้นที่

 

          เวลา 10.00 น. วันที่ 2 ธ.ค.59  ณ ห้องประชุมมณฑลทหารบกที่ 42 พล.ท.ปิยะวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคใต้ เรียกประชุมมอบแนวทางการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้ในช่วงที่มีฝนตกหนักอยู่ในหลายพื้นที่ขณะนี้

          พล.ท.ปิยะวัฒน์ กล่าวว่า ทางศูนย์บรรสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 ที่มีอยู่จำนวน 22 ศูนย์ในจังหวัดภาคใต้  ได้เตรียมความพร้อมทั้งกำลังพลและอุปกรณ์ และการเฝ้าติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อจะได้เข้าให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที

          สำหรับพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 42 ก็ได้มีการเตรียมพร้อมอุปกรณ์ต่างๆ และได้มีการประสานกับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ โดยเฉพาะทางเทศบาลนครหาดใหญ่ และกระทรวงมหาดไทย

          พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า สิ่งที่ทางท่านแม่ทัพภาคที่ 4 สั่งก็คือการเตรียมพร้อมเรื่องคน อุปกรณ์ และการแจ้งเหตุ แจ้งเตือนภัย จึงอยากความร่วมมือพี่น้องประชาชนถ้าเกิดเหตุในพื้นที่ไหน ก็ขอให้แจ้งกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

          โดยทางศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 จะบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเรือท้องแบน หรือกำลังพล ตอนนี้มีการเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว การทำงานก็จะประสานกับทางกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่นกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ