ข่าว

นายจ้างยอมจ่ายโบนัส2.5เดือนคนงานเลิกชุมนุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายจ้างยอมจ่ายโบนัส 2 เดือนครึ่ง พนังงาน บ.ยาโน่ฯ พอใจสลายการชุมนุม

                วันนี้(24พ.ย.) เวลา 0.30 น. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้าเหตุพนักงานบริษัท ยาโน่อิเลคทรอนิคส์ แห่งประเทศไทย จำกัด ซึ่งผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์และเครื่องมือแพทย์ ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม 304 อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หยุดงานประท้วงภายในบริษัทฯกว่า 400 คน เพื่อเรียกร้องโบนัสขั้นต่ำ ปี 59 รวม 3 เดือน ค่าเดินทางกลับบ้าน 3,000 บาท เบี้ยขยัน 700, 800, 900 บาท และค่าครองชีพปรับเพิ่ม 500 บาท จากเดิม 292 บาท โดยมีการตั้งเต้นท์ 1 หลัง ปิดประตูทางเข้า-ออก โดยชุมนุมมาตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.59 

นายจ้างยอมจ่ายโบนัส2.5เดือนคนงานเลิกชุมนุม

                ซึ่งนายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์ นายอำเภอศรีมหาโพธิ และ ร้อยเอกสงกรานต์ จันทรรัตน์มณี ชุดรส. มณฑลทหารบกที่12 (มทบ.12) ประจำ อ.ศรีมหาโพธิ และเจ้าหน้าที่ อ.ส.ประจำ อ.ศรีมหาโพธิ ได้สนธิกำลังดูแลความเรียบร้อย และให้พนักงานจัดผู้แทน 7 คน เข้าเจรจาข้อเรียกร้องกลางดึกวานนี้(23พ.ย.) กับผู้บริหารบริษัทชาวญีปุ่น 

                โดยมีนายสมพงษ์ คล้อยแคล้ว สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ปราจีนบุรี เป็นตัวกลาง โดยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงได้ข้อยุติพร้อมออกมาประกาศให้พนักงานที่ชุมนุมประท้วงทราบผ่านทางโทรโข่งว่า ทางบริษัทจะจ่ายโบนัสให้พนักงาน 2.5 เดือน เงินค่าเดินทาง 5,000 บาท และไม่มีการปลดหรือโยกย้ายหรือเลิกจ้างพนักงานที่หยุดงานประท้วง ท่ามกลางความยินดีของพนักงานก่อนพากันแยกย้ายกลับโดยสงบ

นายจ้างยอมจ่ายโบนัส2.5เดือนคนงานเลิกชุมนุม

                นายพงษ์สิทธิ์ กล่าวว่า ผลการเจรจานายจ้างผู้บริหารบริษัทยาโน่ฯชาวญี่ปุ่นยินยอมตามข้อเรียกร้องของพนักงาน โดย่ให้โบนัสพนักงาน 2.5 เดือน เงินค่าเดินทาง 5,000 บาท พร้อมกับไม่มีการปลด หรือ โยกย้ายหรือเลิกจ้างพนักงานที่หยุดงานประท้วงในวันที่ 22,23 พ.ย.59 ที่ผ่านมาและ จะเปิดดำเนินงานตามปกติต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ