ข่าว

พ่อทหารถูกครูฝึกลงโทษรุนแรงปิดบ้านหนีสื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อสิบตรีทหารที่ถูกครูฝึกหลักสูตรจู่โจมลงโทษอย่างรุนแรง โดยใช้ไม้ตีหลัง-ถีบศีรษะ ปิดบ้านหนีนักข่าว ญาติเผยมีคนโทรศัพท์ขอยุติการให้ข่าว

    ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานว่าหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปภาพ นักเรียนหลักสูตรจู่โจมของหน่วยทหารม้า จ.สระบุรี โดยในคลิปภาพ ครูฝึกทหารในหลักสูตรจู่โจม ของหน่วยทหารศูนย์กลางทหารม้า จ.สระบุรี ทำการลงโทษนักเรียนที่เข้ารับการฝึกต่อหน้าแถวทหารหลักสูตรจู่โจมด้วยกัน ทราบชื่อผู้ถูกลงโทษเป็นทหารชั้นประทวน คือ สิบตรีปรัชญา วัฒนสนธิ ที่กระทำผิดวินัยขณะระหว่างการฝึก โดยไปซื้อบุหรี่สูบต่อหน้าครูฝึก ระหว่างเดินทางไกล โดยในคลิปได้ถูกครูฝึก รวม 2 คน ใช้ไม้ตีที่กลางหลัง และต่อมาได้มีการใช้เท้าที่สวมรองเท้าคอมแบต ลักษณะถีบที่หลังและศีรษะของสิบตรีปรัชญา อีกหลายครั้ง
    ภายหลังมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไป ทางบิดาคือ ร้อยตรีสุรเชษฐ์ วัฒนสนธิ อายุ 58 ปี ทหารบำนาญ ซึ่งเคยรับราชการทหารสังกัดเหล่าม้า ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา ถึงหลักการลงโทษตามวินัยทหารว่าไม่ควรกระทำลักษณะดังกล่าวและเรียกร้องให้มีการทบทวนการลงโทษอย่างรุนแรงนั้น
    ล่าสุดในวันนี้ 20 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ เพื่อติดตามมาทำข่าวดังกล่าว ที่บ้านพักของร้อยตรีสุรเชษฐ์ พบว่า เป็นบ้านปูนชั้นเดียวในสวนผลไม้ ตั้งอยู่ที่หมู่ 6 ต.ไม้เค็ด อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี 
    อย่างไรก็ตามเมื่อไปถึงพบว่า บ้านปิดเงียบ แต่จากการสอบถามญาติพี่น้องที่อยู่ใกล้เคียง ทราบว่าหลังจากเป็นข่าวว่าทางบิดาของสิบตรีปรัชญาได้ให้ข่าวสื่อมวลชนไปเมื่อวานนี้ (19 พ.ย.) แล้วนั้น ปรากฏว่าได้มีบุคคลบางคนได้โทรศัพท์มาขอให้ทางร้อยตรีสุรเชษฐ์ ซึ่งเป็นอดีตกำลังพลกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ หยุดให้ข่าวกับสื่อมวลชน ทั้งนี้ทางญาติระบุว่า อ้างว่าการให้ข่าวที่มีการนำเสนอผ่านสื่อทุกแขนง มีผลกระทบกับชื่อเสียงของหน่วย และพร้อมกันนี้ทราบจากญาติว่าทาง ร.ต.สุรเชษฐ์ นอกจากมีบุตรชายที่เป็นนายสิบ ที่เข้ารับการฝึกในหลักสูตรจู่โจม ซึ่งถุกครูฝึกลงโทษตามคลิปแล้ว ยังมีบุตรชายคนโตอีก 1 คน ยศสิบเอก รับราชการเป็นทหารสังกัดเหล่าม้าในศูนย์กลางทหารม้า จ.สระบุรี ด้วยเช่นกัน เกรงว่า จะกระทบกับบุตรชายทั้งคู่ ที่รับราชการเป็นเพียงทหารชั้นประทวนสังกัดทหารม้าดังกล่าว

พ่อทหารถูกครูฝึกลงโทษรุนแรงปิดบ้านหนีสื่อ
    ดังนั้น ในวันนี้ (20 พ.ย.) ตั้งแต่ช่วงเช้า จึงได้ขับขี่รถเก๋งส่วนตัวสีแดง พร้อมกับภรรยา ขับออกจากบ้านไปแล้วตั้งแต่เช้าตรู่ คาดว่าหลบกองทัพนักข่าว หรืออาจไปเยี่ยมบุตรชายที่ จ.สระบุรี หรือ กรุงเทพฯ ที่ทราบว่าภายหลังเกิดเหตุมีการแพร่คลิปภาพถูกลงโทษแล้ว ได้ถูกส่งกลับจากหน่วยฝึกจู่โจมให้กลับหน่วยที่ตั้งปกติทันที และเมื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ติดต่อไปที่หมายเลขของ ร.ต.สุรเชษฐ์ ปรากฏมีเสียงรับเป็นผู้หญิง และอ้างว่าไม่ใช่หมายเลขของ ร.ต.สุรเชษฐ์
    ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเพิ่มเติม จากผลโลกโซเชี่ยลแพร่คลิปภาพครูฝึก ใช้ไม้เฆี่ยนตีกลางหลัง-ถีบศรีษะนายสิบยศสิบตรี และเป็นข่าวดังในพริบตานี้ ส่งผลให้ทหารใหม่ในหน่วยทหารต่าง ๆ ที่อนุญาตให้มีการเยี่ยมญาติสำหรับทหารใหม่ ห้ามให้มีการบันทึกภาพนิ่ง วีดีโอของหน่วยฝึกต่างๆ และทราบจากญาติของ ร้อยตรีสุรเชษฐ์ว่า ทางหน่วยทหารม้า จ.สระบุรี กำลังเร่งหาที่มาของคลิปวีดีโอหลุดครั้งนี้ และจะดำเนินทางวินัยหากทหารเป็นผู้เผยแพร่
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ