ข่าว

เชื่อจีพีเอส!?รถตกเขาภูทับเบิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เที่ยวภูทับเบิกเชื่อจีพีเอสนำทางจนเกิดอุบัติเหตุตกไหล่เขา ตำรวจท่องเที่ยวชี้ลาดชันอันตราย ขอคนทำแผนที่แก้ไข-ยกเลิกเส้นทาง


               12 พ.ย. 59  ร.ต.ท.ยุทธนา ผ่องใส ตำรวจ สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ปฏิบัติหน้าที่ประจำตู้ยามภูทับเบิก ต.วังบาล กล่าวหลังจากเดินทางไปพร้อมกับ จ.ส.ต.สรไกร บัวทอง เพื่อให้การช่วยเหลือรถนักท่องเที่ยวซึ่งเกิดอุบัติเหตุขับรถเก๋งส่วนตัวตกไหล่เขา ถนนสายภูทับเบิก - เหมืองแบ่ง สาเหตุจากเบรกขัดข้อง แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

               ร.ต.ท.ยุทธนา ระบุว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 08.45 น.วันนี้ หลังได้รับแจ้งจากศูนย์สื่อสาร สภ.หล่มเก่า ว่า มีนักท่องเที่ยวขอความช่วยเหลือเนื่องจากรถยนต์ประสบอุบัติเหตุตกไหล่เส้นทางภูทับเบิก - เหมืองแบ่ง จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย จ.ส.ต.สรไกร พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน ฆบ 4888 กทม. เสียหลักตกไหล่ทางบนเขาลึกประมาณ 3 เมตร สอบถามทราบว่า พาครอบครัวมาพักค้างแรมบนภูทับเบิกรวม 3 คน และกำลังเดินทางกลับ หลังใช้จีพีเอสมือถือตรวจสอบเส้นทางพบเส้นทางนี้ระยะทางใกล้กว่า จึงขับรถลงจากภูทับเบิกตามแผนที่จีพีเอส

 

เชื่อจีพีเอส!?รถตกเขาภูทับเบิก

 

               กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งมีทางสูงชัน เบรกเกิดขัดข้องกะทันหัน ทำให้ควบคุมรถไม่ได้ เสียหลักตกลงไหล่ทาง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ต่อมาจึงได้ประสานให้รถยกมาช่วยชักลากรถเก๋งคันดังกล่าวขึ้นจากไหล่ทาง

               ร.ต.ท.ยุทธนา กล่าวว่า นักท่องเที่ยวรายนี้มาเที่ยวพักค้างแรมบนภูทับเบิก และตัดสินใจใช้เส้นทางนี้เพราะตรวจสอบเส้นทางจากระบบจีพีเอสแล้วหลงเชื่อ ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวพลัดหลงขับรถใช้เส้นทางนี้ขึ้นลงภูทับเบิกกันเป็นประจำ แม้จะมีการทำป้ายแจ้งเตือนแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีพลัดหลงมากัน

               "สำหรับรายนี้ยังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เพียงแต่รถเก๋งได้รับความเสียหายเท่านั้น และช่วงเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นในช่วงเช้า หากไปเกิดในช่วงกลางคืนคงยากลำบาก จึงฝากเตือนนักท่องเที่ยว หากต้องการขึ้นภูทับเบิกให้ตรวจสอบเส้นทางให้ดีก่อน ไม่ควรเชื่อแต่ระบบจีพีเอส นอกจากนี้ยังขอให้ผู้ที่จัดทำแผนที่ระบบจีพีเอสช่วยแก้ไขเส้นทางขึ้นภูทับเบิกใหม่ หรือหากจะตัดเส้นทางนี้ออกจากระบบแผนที่จีพีเอสเลยก็คงจะดีกว่า เพราะจะสร้างปัญหาให้กับนักท่องเที่ยวได้อีก"
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ