ข่าว

แตกตื่น ! งูเหลือมยาว 2 เมตรโผล่“ทำเนียบฯ” 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งูเหลือม 2 เมตร โผล่ “ทำเนียบฯ” ตื่น เลื่อยหนีเข้าตัวถังรถ “ผู้ช่วยผบ.ตร.” “ทูตแคนาดา”ถึงกับร้อง“โอ้ มาย ก๊อด”หลังเสร็จประชุม เดินผ่านจุดเกิดเหตุ

      10 พ.ย. -- เกิดเหตุการณ์ระทึกเมื่อพบงูเหลือม เพศผู้ ยาวกว่า 2 เมตร ที่บริเวณลานจอดรถ ข้างตึกบัญชาการ 1 โดยงูเหลือมตัวดังกล่าว ติดมาจากรถตู้คันหนึ่งที่นำข้าราชการมาร่วมประชุมที่ตึกบัญชาการ เมื่อรถตู้ดังกล่าวออกจากทำเนียบฯ ทำให้งูตัวนี้ตกลงมาที่พื้น แล้วเลื้อยไปหลบใต้ท้องรถโตโยต้าคัมรี่ สีดำทะเบียน 2กผ 946 กรุงเทพมหานคร รถประจำตำแหน่งของพล.ต.ท.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ รักษาราชการแทนที่ปรึกษา สบ.10 จนสร้างความแตกตื่นให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ข้าราชการประจำทำเนียบรัฐบาล และผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล โดยหลายคนพยายามช่วยกันจับ แต่งูกลับตกใจเลื้อยเข้าไปในตัวเครื่องของรถยนต์ดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามเสนมาถึง ก็พยายามหาทางจับงูตัวดังกล่าว ด้วยการเลาะซุ้มล้อด้านหน้าล่างซ้ายออกแต่ก็ไม่สามารถนำงูตัวนั้นออกมาได้ เนื่องจากงูได้เลื้อยเข้าไปในช่องของตัวถังรถ ทำให้ช่วงลำตัวของงูติดและไม่สามารถดึงออกมาได้จนขณะนี้เวลา 17.20 น.

        ทั้งนี้พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เข้ามาดูการจับงูครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้เหตุการณ์ดังกล่าวยังได้สร้างความแปลกใจให้นางโดนิกา พ็อตตี้ เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทยซึ่งเสร็จจากการหารือกับนายปณิธาน ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยได้อุทานออกมาว่า “Oh my god”   

   ได้ตัว "งูเหลือม" โผล่ ทำเนียบฯ แล้ว หลังใช้เวลาเกือบ 4 ชม.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา18.40น.เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามเสนประกอบด้วยนายจักรพงศ์ ฟักเย็น นายณภัทร ลอยเมฆ และนายปุณภณ บุญมาก พนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนาญงานพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำทำเนียบรัฐบาลและพนักงานช่างซ่อมรถบริษัทบี-ควิก จำกัดได้ช่วยกันจับงูเหลือมความยาวประมาณ2เมตร ที่เลื้อยเข้าไปซ่อนตัวในตัวถังรถยนต์โตโยต้าคัมรี่ สีดำทะเบียน2กผ946กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งของพล.ต.ท.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ รักษาราชการแทนที่ปรึกษา สบ.10 ซึ่งใช้ความพยายามนานเกือบ4ชั่วโมง จึงสามารถนำงูออกมาได้ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะนำงูตัวดังกล่าวดังกล่าวไปพักฟื้นที่สถานีดับเพลิงสามเสนก่อนที่จะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

          

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ