ข่าว

จอดรถให้งูจงอางข้ามถนน แต่งูเลื้่อยเข้ารถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนขับรถตู้โรงเรียนจอดรถให้งูจงอางยักษ์ข้ามถนน แต่งูกลับเลื้อยเข้ารถ

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนขับรถตู้หมายเลขทะเบียน ฮพ3680 กทม. ได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ใกล้อ่างเก็บน้ำสายศร เมื่อเย็นวานนี้(8พ.ย.) โดยแจ้งว่ามีงูจงอางอาศัยอยู่ใต้ท้องรถ โดยไม่รู้ว่างูจงอางเข้าไปอยู่ได้อย่างไร ซึ่งในรถก็มีเด็กนักเรียนชาวต่างชาติอยู่ภายในรถด้วย เจ้าหน้าที่จึงให้ลงจากรถเพื่อความปลอดภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ค้นใต้ท้องรถตู้ก็ไม่พบ จึงตัดสินใจเปิดฝากระโปรงหน้ารถตู้ จึงพบงูจงอางขนาดใหญ่นอนคดตัวอยู่ด้านหน้ารถตู้ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันจับงูออกมาจากรถ ทราบกลางสายตาของเด็กๆ และครู ต่างส่งเสียงร้องตื่นเต้นกับภาพดังกล่าว

จอดรถให้งูจงอางข้ามถนน แต่งูเลื้่อยเข้ารถ

           จากการสอบถามนายวิทยา ยิ้มจอหอ เจ้าของรถตู้ เล่าว่า ได้ขับพานักเรียนนานาชาติมาเข้าค่ายที่อุทยานฯ และขณะที่ขับพาเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ บนเขาใหญ่ เมื่อับรถมาบริเวณใกล้ลำตะคอง ซึ่งเป็นช่วงทางโค้งพก็พบงูจงอางตัวใหญ่กำลังเลื้อยข้ามถนน ตนจึงหยุดรถทันที เพื่อรอให้งูจงอางเลื้อยผ่านไป แต่ก็ไม่เห็นเลื้อยผ่านไป จนมีรถของนักท่องเที่ยวที่มาจากอีกฝั่งของถนน บอกว่างูได้เลื้อยเข้าใต้ท้องรถ ตนก็จอดรอเพื่อให้งูออกแต่ก็ไม่ออก จึงตัดสินใจขับรถมาให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

           นายวิทยา กล่าวอีกว่า ตกใจมากเมื่อพบงูจงอาง นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิต แต่ปกติตนมาเขาใหญ่ประจำ ก็จะพบกับสัตว์ป่าอยู่แล้วจึงเข้าใจว่าเขาใหญ่คือบ้านของสัตว์ป่า โอกาสที่จะพบเจอสัตว์มันต้องมีแน่นอน แต่เป็นครั้งแรกที่เจองูจงอาง ซึ่งส่วนใหญ่จะได้ยินแต่นักท่องเที่ยวบอกว่า จะเจอตามลำธารหรือในป่าซึ่งจะเจอแบบไกลๆ ต้องใช้กล้องส่องทางไกลถึงจะเห็น จึงอยากฝากถึงทุกท่านว่ามาเที่ยวเขาใหญ่ขอให้เคารพกฎระเบียบขับรถช้าๆ เพราะโอกาสที่เราจะเจอสัตว์ป่าย่อมมีเสมอโดยเฉพาะช้างป่า

จอดรถให้งูจงอางข้ามถนน แต่งูเลื้่อยเข้ารถ

           ด้านเจ้าหน้าที่เน้นย้ำเขาใหญ่คือบ้านของสัตว์ป่า โอกาสพบสัตว์ย่อมมีเสมอจึงอยากประชาสัมพันธ์ให้เคารพสถานที่และปฎิบัติตาม 4ม. และเมื่อพบเหตุขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีแบบเหตุการณ์นี้และได้นำงูปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ