ข่าว

งดงาม! อรุณรุ่งเหนือเขื่อนแควน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวแห่ชมความงามพระอาทิตย์ขึ้นเหนือเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน อ.วัดโบสถ์ อีกหนึ่งสถานที่น่าเที่ยวชมของ จ.พิษณุโลก

 

          4 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้บริเวณความกดอากาศสูงปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยเฉพาะในช่วงพื้นที่ราบสูงจะมีสภาพอากาศหนาวเย็นลง โดยที่จังหวัดพิษณุโลก สภาพอากาศทั่วไปในช่วงเช้าวันนี้ อุณหภูมิอยู่ที่ 23 องศาเซลเซียส ขณะที่ราบเชิงเขา ไม่ว่าจะเป็น อ.นครไทย อ.ชาติตระการ อ.วัดโบสถ์ อุณหภูมิลดลง อยู่ที่ประมาณ 20 องศาเซลเซียส บางจุดมีหมอกเล็กน้อย 

          แต่สภาพอากาศเย็นลงส่งผลให้ตามจุดแหล่งท่องเที่ยวกลับมาสวยงาม โดยเฉพาะยามเช้าที่เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน อ.วัดโบสถ์ ที่ในช่วงเช้าชมพระอาทิตย์ขึ้นจากเส้นขอบฟ้า ขึ้นเหนือเขื่อนสวยงาม แสงยามเช้าไล่ไออุ่นยามเช้าสวยงาม น่าเที่ยวชมอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพิษณุโลก

          ขณะที่นายเฉลิมศักดิ์ ทักษาดิพงษ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำฯแควน้อยบำรุงแดน บอกว่า ขณะนี้ระดับน้ำในเขื่อนแควน้อย สามารถกักเก็บน้ำอยู่ที่ 951 ล้าน ลบ.ม. หรือ 101 % ของความจุอ่างเก็บน้ำ หลังจากเริ่มเก็บน้ำได้เต็มวามจุ 100 % เมื่อสัปดาห์ก่อน ช่วงวันที่ 28 ตุลาคม 2559 จากความจุอ่างที่สามารถกักเก็บน้ำได้ 939 ล้าน ลบ.ม. โดยปัจจุบันยังมีน้ำไหลเข้าเขื่อน 0.5 ล้าน ลบ.ม. และคาดว่าจะมีน้ำไหลเข้าลดลงเนื่องจากปริมาณฝนตกน้อยลง ขณะที่ทางเขื่อนแควน้อย ได้ถูกออกแบบสามารถกักเก็บน้ำได้ถึง 102 % ซึ่งหากมีน้ำมากเกิน 102 % ทางเขื่อนจะเพิ่มการระบายออก ปัจจุบันระบายออกวันละ 0.9 ล้าน ลบ.ม. ซึ่งปีนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ทางเขื่อนแควน้อยสามารถกักเก็บน้ำได้เต็มที่ ส่งผลให้ประชาชนสามารถมาเที่ยวชมเขื่อนแควน้อยที่สวยงาม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ