ข่าว

LGBT แต่งกายอย่างไร!?ถวายสักการะพระบรมศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศแต่งกายอย่างไรให้เหมาะสม


               จากกรณีสำนักพระราชวังได้รับพระราชานุญาตให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ภายหลังพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลปัณรสมวาร (15 วัน) ได้ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป โดยเปิดให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 21.00 น.ของทุกวัน (ยกเว้นช่วงมีพระราชพิธีบนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท)

               หลายคนเกิดคำถามเกี่ยวกับเรื่องการแต่งกายอย่างไรให้เหมาะสม เพื่อเข้าไปสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ ทั้งยังเป็นการถวายพระเกียรติสูงสุดแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งสำนักพระราชวังได้ออกประกาศเกี่ยวกับระเบียบการแต่งกายดังนี้

 

LGBT แต่งกายอย่างไร!?ถวายสักการะพระบรมศพ

แต่งกายให้เหมาะสม ถวายสักการะ “พระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9” (อ่านต่อ...)

 

               ขณะที่ในโลกออนไลน์เกิดประเด็นสงสัยจนตั้งกระทู้ถามในพันทิปว่า กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBT) ที่จะเข้าถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ ควรแต่งกายอย่างไงให้เหมาะสม

 

LGBT แต่งกายอย่างไร!?ถวายสักการะพระบรมศพ

 

               ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Piim Malisa Malibuu เผยติดต่อไปที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารงานพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เรื่องการแต่งกายของกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศแล้ว ระบุ

               " เราได้ทำการติดต่อไปที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารงานพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เรื่อง การแต่งกายของ กะเทย , ผู้หญิงข้ามเพศ , ทอม,ผู้ชายข้ามเพศ
ในการเข้าถวายสักการะพระบรมศพแล้วนะคะ

               #กะเทย #ผู้หญิงข้ามเพศ ที่มีสรีระภายนอกเป็นหญิง = สามารถแต่งกายชุดผู้หญิงได้ สวมกระโปรง แต่งกายให้ถูกต้องตามกฎของสำนักพระราชวังในหัวข้อการแต่งกายหญิง

               #ทอม #ผู้ชายข้ามเพศ ทอมที่ตัดผมสั้น , เกรียน ผู้ชายข้ามเพศที่สรีระภายนอกเป็นชาย = สามารถแต่งกายชุดผู้ชายได้ สวมกางเกง แต่งกายให้ถูกต้องตามกฎของสำนักพระราชวังในหัวข้อการแต่งกายชาย

               หากใครมีข้อสงสัยนอกเหนือจากนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมด้วยตนเองได้ที่ ศูนย์ข้อมูลข่าวสารงานพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กรมประชาสัมพันธ์
โทร 02-618-3600 "

 

LGBT แต่งกายอย่างไร!?ถวายสักการะพระบรมศพ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ