ข่าว

 “มธ.” จัดแปรอักษรยิ่งใหญ่ รำลึกในหลวง ร.9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“มธ.” จัดแปรอักษรยิ่งใหญ่ รำลึกในหลวง ร.9

         28 ต.ค.59-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์​ ได้มีการจัดกิจกรรม “ชาวธรรมศาสตร์ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป”จัดโดยสมาคมธรรมศาสตร์ในะพระบรมชูปถัมภ์ และประชาคมธรรมศาสตร์ โดยมีกิจจกรรมอ่านบทกวีโดยนายอภิชาติ ดำดี และบรรเลงขลุ่ยโดยนายธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ต่อด้วยการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ “ยูงทอง” โดยชุมนุมดนตรีไทย มธ. รวมถึงกิจกรรมแปรอักษร “ทรงเป็นดวงธรรมนำทางให้” โดยศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

                 “มธ.” จัดแปรอักษรยิ่งใหญ่ รำลึกในหลวง ร.9

          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในส่วนของกิจกรรมแปรอักษรนั้น มีอยู่ 4 ชุดด้วยกัน โดยชุดแรก ชื่อว่า “วันวาน” เป็นการเริ่มต้นแปรอักษรภาพด้วยสัญลักษณ์ประจำประองค์ ภปร. เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ภาพแปรอักษรชุดที่ 2 ชื่อว่า “อาทิตย์อับแสง” เป็นการแปรอักษรเคลื่อนไหวแบบ 1 ต่อ 1 ประกอบเพลงพระราชนิพนธ์ อาทิตย์อับแสง ซึ่งเป็นเพลงเศร้า โดยสื่อถึงว่าครั้งหนึ่งในชีวิตของคนไทยที่เคยอยู่ใต้ร่มพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ซึ่งขณะนี้คนไทยต้องพบกับความเศร้าครั้งใหญ่ แต่วันหนึ่งคนไทยต้องเข้มแข็ง และกลับไปทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดตามคำสอนของพ่อ 

                     “มธ.” จัดแปรอักษรยิ่งใหญ่ รำลึกในหลวง ร.9

          ต่อด้วยภาพแปรอักษรชุดที่ 3 ชื่อว่า “พรุ่งนี้” เป็นการแปรอักษรคำ เพื่อสื่อถึงว่าการจะน้อมรำลึกนำคำสอนของท่าน ไปปฏิบัติตามเพื่อพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน และการแปรอักษรชุดที่ 4 ชื่อว่า “ทรงเป็นดวงธรรมนำทางให้” เป็นการแปรภาพพระราชกรณียกิจเมื่อปี 2524 ที่ จ.นราธิวาส ซึ่งท่านทรงพระราชดำเนินไปที่สะพานไม้พร้อมสอบถามปัญหาของชาวบ้าน เพื่อสื่อว่า แม้วันนี้ท่านไม่ได้อยู่กับคนไทยแล้ว แต่คนไทยก็พร้อมที่จะนำคำสอนของพระองค์ไปไปพัฒนาประเทศต่อไป ดุจดังพ่อหลวงทรงเป็นธรรมนำทางในใจพสกนิกรตลอดไป.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ