ข่าว

ย้ายจุดจอดรถตู้วันแรก ผู้โดยสารบางตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเดย์จุดจอดรถตู้ที่เอกมัยเป็นระเบียบ แต่ประชาชนมีอุปสรรคเสียเงิน-เสียเวลาเดินทางเพิ่ม

               เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 ต.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (เอกมัย) ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม. ภายหลังจากมีการจัดระเบียบรถตู้โดยสารจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ย้ายมาตั้งจุดรับส่งผู้โดยสารยังสถานีดังกล่าว โดยมีบรรดาคิวรถตู้มาตั้งโต๊ะขายตั๋วโดยสาร 26 วิน 14 สาย มุ่งสู่จังหวัดในภาคตะวันออก ซึ่งมีรถตู้ทั้งหมด 542 คัน มาจอดเพื่อให้บริการอยู่ ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่จากกรมการขนส่งทางบก รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร ม.พัน 17 รอ. มาดูแลอำนวยความสะดวกทั่วไปเป็นไปอย่างเรียบร้อย นอกจากนี้ยังมีบริการรถชัตเตอร์บัสคอยให้บริการรับส่งผู้โดยสารจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมายังสถานีดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งมีประชาชนที่ใช้บริการกันอย่างบางตา เนื่องจากบางส่วนยังไม่ทราบข่าว สำหรับการจราจรโดยรอบสถานีเป็นไปอย่างคล่องตัว

ย้ายจุดจอดรถตู้วันแรก ผู้โดยสารบางตา                จากการสอบถาม นายวีระพงษ์ เจียมรัมย์ อายุ 35 ปี คนขับรถตู้โดยสารกรุงเทพฯ-อรัญประเทศ (ตลาดโรงเกลือ) เปิดเผยว่า วันนี้ (25 ต.ค.) เพิ่งย้ายมาตั้งจุดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีแห่งนี้เป็นวันแรก ยังถือว่ามีอุปสรรค เนื่องจากผู้โดยสารส่วนใหญ่ยังไม่ทราบข่าวการย้ายแต่อย่างใด ส่งผลให้มีผู้ใช้บริการอย่างบางตา ซึ่งตนมารอรับผู้โดยสารตั้งแต่ช่วงเช้ามืด จนถึงขณะนี้ยังไม่มีลูกค้าเลย รวมไปถึงการจราจรในการขับขี่เพื่อรับส่งผู้โดยสารจะต้องเพิ่มระยะเวลาเนื่องจากการจราจรบริเวณนี้ค่อนข้างติดขัดอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน

ย้ายจุดจอดรถตู้วันแรก ผู้โดยสารบางตา                ด้าน นายสุวัฒน์ กิจยโภค อายุ 75 ปี ผู้โดยสาร กล่าวว่า ตนมีอาชีพทำธุรกิจขนส่งตู้คอนเทรนเนอร์ ใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งทุกอาทิตย์ต้องเดินทางจากบ้านที่อยู่ย่าน รพ.วชิรพยาบาล ไปขึ้นรถตู้ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถือว่าไม่ไกลมากนัก ใช้เวลาไม่นาน แต่เมื่อต้องมาขึ้นรถตู้ที่สถานีเอกมัยแห่งนี้ ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาอีก 100 บาท รวมทั้งต้องเผื่อระยะเวลาในการเดินทางเพิ่มอีกด้วย อย่างไรก็ตามการย้ายมาสถานีแห่งนี้ก็ถือว่าเป็นระเบียบยิ่งขึ้น ไม่วุ่นวายเหมือนสถานที่เดิม จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยเหลือเกี่ยวกับอุปสรรคที่เกิดขึ้นนี้อีกทางด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ